Thời sự Quốc tế

Vì sao Thụy Điển trở thành “thiên đường” của gái mại dâm Châu Âu?

25/02/2021, 07:04

Ngày 24/2, hãng Sputnik dẫn báo cáo mới nhất từ cảnh sát Thụy Điển cho biết, ngành mại dâm tại nước này có xu hướng tăng cao.

img

Thụy Điển coi người bán dâm là nạn nhân bị bóc lột

Thụy Điển là một trong số ít các nước không áp dụng quy định giới nghiêm trong đối phó, ngăn chặn đại dịch virus Covid-19.

Do đó lao động tình dục ở các đất nước khác ồ ạt tìm đến nước này để có điều kiện hành nghề, đưa Thụy Điển trở thành "thiên đường" của gái mại dâm trong khu vực Châu Âu thời gian gần đây.

Không chỉ vậy, vì khó khăn từ dịch bệnh Covid-19 khiến tỉ lệ thất nghiệp cao nên ngay cả những người sinh ra và lớn lên tại chính nước này cũng tìm đến ngành mại dâm để kiếm sống - cảnh sát quốc gia Bắc Âu chỉ ra.

Để ngăn chặn nạn mua bán tình dục, ông Linnea Horgby, cảnh sát điều tra Thụy Điển cho biết, lực lượng chức năng tại thủ đô Stockholm đã phát động “Chiến dịch Cod”, với hàng loạt cuộc truy quét. Năm 2020, qua chiến dịch này, chỉ tính riêng tại thủ đô đã có tổng cộng 117 vụ mua bán dâm bị phát hiện và truy tố.

Bà Jana De Geer, một trong những người vận động chính phủ thông qua điều luật trên, nhấn mạnh, cần phải truy tố những gã đàn ông tìm kiếm và mua dâm đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ những người làm lao động tình dục.

Luật pháp Thụy Điển ngày nay chỉ coi hành vi mua dâm là phạm pháp chứ không coi hành vi bán dâm là có tội vì quốc gia này cho rằng người mua là kẻ hãm hiếp trong khi người bán là nạn nhân bị bóc lột.

Sau khi dự luật đấu tranh chống bạo lực với phụ nữ được Quốc hội Thụy Điển (hay còn gọi là luật cấm mua dâm) thông qua năm 1998, người mua dâm tại nước này có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù đến 1 năm trong khi đó người bán được tham gia các chương trình hỗ trợ hoàn lương và hưởng chế độ an sinh xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.