Pháp đình

Vì sao tiền ngân hàng lại "về" phòng làm việc của Hứa Thị Phấn?

14/05/2018, 21:38

Cựu giám đốc NH Đại Tín chi nhánh Sài Gòn khẳng định: không chỉ đạo, tự thủ quỹ đem tiền đến cho bà Phấn.

FullSizeRender (16)

Thủ quỹ NH Đại Tín Ngô Thị Ngân (cháu bà Phấn) khai trả tiền lấy từ Ngân hàng Nhà nước về không nộp vào kho quỹ, nhưng đem giao cho khách hàng hết

“Tôi không hề chỉ đạo thủ quỹ Ngô Thị Ngân mang tiền đến phòng làm việc bà Phấn tại toà nhà Lam Giang trên đường Trần Hưng Đạo, Q1”, đây là lời khẳng định của ông Ngô Trí Đức, cựu Phó tổng giám đốc NH Đại Tín, giám đốc NH Đại tín chi nhánh Sài Gòn tại phiên toà xét xử vụ án kinh tế xảy ra tại NH Đại Tín (TrustBank) chiều 14/5.

Ông Trí hiện cũng đang chịu 3 năm tù treo trong vụ các cựu lãnh đạo NH Đại Tín ký giải ngân cho 2 công ty ma của ông Phạm Công Danh vay trong thời gian thần tốc, gây thiệt hại cho NH Xây Dựng.

Ông Trí khai, từ 2009 được người quen giới thiệu gặp bà Phấn rồi về NH Đại Tín làm. Sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc, ông Trí đã phân quyền đúng người là phó giám đốc phụ trách kế toán, thủ quỹ nên cấp dưới cứ vậy làm." Việc bị cáo Ngô Thị Ngân làm tôi hoàn toàn không chỉ đạo”, ông Trí khẳng định.

Tuy nhiên HĐXX thắc mắc, với vị trí là giám đốc, tại sao trong thời gian dài từ 5/2010 - 2/2012 chi nhánh Sài Gòn đã thực hiện thu chi, hạch toán khống hàng trăm chứng từ và làm sai quy định kế toán mà ông không biết, trách nhiệm của người đứng đầu là gì?. “Về nghiệp vụ kế toán tôi không nắm rõ. Khi về NH Đại Tín chi nhánh Sài Gòn tôi có đề xuất cho Phó giám đốc phụ trách kế toán theo đúng chuyên môn là theo dõi vấn đề kế toán, thu chi, sổ sách. Đứng về góc độ pháp lý nếu thủ quỹ gặp khó khăn thì phải xin ý kiến của phó phòng, nếu phó phòng không giải quyết được thì đưa lên phòng kế toán và ngân quỹ giải quyết. Tôi biết Ngân là cháu bà Phấn. Thực tế, tôi thấy tôi cũng nhìn người để phân công việc”, ông Trí nói.

Trước đó, trong phiên xét xử buổi sáng bị cáo Ngô Thị Ngân, nguyên Thủ quỹ chính NH Đại Tín cho rằng, sau khi rút tiền ở NH Nhà nước đã không nộp vào kho quỹ theo quy định mà mang thẳng tới lầu 6 Toà nhà Lam Giang trên đường Trần Hưng Đạo Q1 nơi phòng làm việc của bà  Hứa Thị Phấn, có Bùi Thị Kim Loan, và khách hàng ở đó.

Ngân khai rằng làm theo chỉ đạo của ông Ngô Trí Đức nguyên phó tổng giám đốc NH Đại Tín. Khi đến lầu 6 cao ốc Lam Giang Ngân sẽ đưa tất cả tiền cho khách hàng là Công ty Phương Trang.

Vậy với hai lời khai trái ngược nhau, ai mới thực sự là người chỉ đạo việc tiền không nhập về kho quỹ mà đem tới phòng của bà Phấn? Và vì sao Ngân khai trước toà là giao hết tiền cho khách hàng nhưng tiền khách hàng nhận được và tiền rút tại NH Nhà nước lại không bằng nhau? Bị cáo Ngân không thể lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.