Hạ tầng

Tân Sơn Nhất đóng một đường băng đến 30/4, các chuyến bay có bị ảnh hưởng?

18/03/2022, 14:27

Sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng khai thác một đường cất hạ cánh đến 30/4, việc này có thể ảnh hưởng đến giờ khởi hành, giờ đáp của các chuyến bay.

Chiều 18/3, ông Phan Duy Lai, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, việc đóng cửa một đường cất hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong kế hoạch sửa chữa ban đầu của đơn vị này và đã được Cục Hàng không phê duyệt.

Trước đó ngày 21/2, đường cất hạ cánh 25R được đóng để thi công kết nối với một đường lăn. Nhà thầu đã tăng thiết bị, nhân lực, thi công 3 ca liên tục. Đến nay công việc đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra và đã đưa vào khai thác trở lại bình thường.

Hiện nay, nhà thầu tiếp tục thi công hoàn thiện tại các khu vực đường lăn P1, V1, S7, để khớp nối giữa đường lăn cũ và mới. Do vị trí thi công nằm trong giới hạn an toàn bay, nên cần đóng đường cất hạ cánh 25L để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và khai thác.

img

Do thi công trong khu vực hạn chế nên cần đóng đường cất hạ cánh để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác. Nhà thầu sẽ thi công 3 ca liên tục để rút ngắn thời gian, đưa đường cất hạ cánh trở lại khai thác sớm nhất, phục vụ cao điểm 30/4.

"Việc đóng cửa đường cất hạ cánh 25L cũng đã được Cục Hàng không, đơn vị khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tính toán kỹ lưỡng nhằm hạn chế ảnh hưởng đến quá trình khai thác.

Quá trình thi công sửa chữa sẽ được tăng cường thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh, hoàn thành ngày 25/4 đế kịp phục vụ nhu cầu đi lại cao trong dịp lễ 30/4", ông Lai nói.

Trong sáng 18/3, hãng hàng không Vietnam Airlines phát thông tin khuyến cáo khách hàng theo dõi kỹ điện thoại, email để cập nhật lịch bay trong trường hợp có thông báo thay đổi.

Nguyên nhân do sân bay Tân Sơn Nhất đang tạm dừng khai thác một đường cất hạ cánh dự kiến đến ngày 30/4.

Vietnam Airlines đánh giá việc này có thể ảnh hưởng đến giờ khởi hành, giờ đáp của các chuyến bay, đặc biệt trong khung giờ cao điểm có nhiều chuyến bay cất, hạ cánh.

Trước đó, ngày 21/2, Cục Hàng không đã quyết định tạm dừng khai thác đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ thi công các đường lăn thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, các đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

Do Tân Sơn Nhất chỉ khai thác 1 đường băng nên Cục đã giảm tần suất cất, hạ cánh tại sân bay này trong giai đoạn từ ngày 21/2 đến 30/4 còn 30 chuyến/giờ, số chuyến đi từ nhà ga nội địa là 24 chuyến/giờ, số chuyến đến nhà ga nội địa là 20 chuyến/giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.