Xã hội

Vì sao tin "bắt Trần Bắc Hà" xuất hiện trên mạng xã hội trước?

03/12/2018, 19:19

Đó là câu hỏi dành cho Bộ CA về việc mạng xã hội đưa tin bắt ông Trần Bắc Hà trước tin chính thức.

tran-bac-ha-bi-bat-o-campuchia

Ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch BIDV

"Ông Trần Bắc Hà bị bắt trong vụ án cụ thể nào?"; "Liên quan đến việc bắt ông Trần Bắc Hà cũng như một số vụ việc khác, thực tế, thông tin này đã râm ran trên mạng từ trước khi Bộ Công an có thông báo chính thức nhiều ngày".... Đó là những câu hỏi được đặt ra dành cho Bộ Công an tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/12.

Trả lời câu hỏi này, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, vụ án liên quan đến ông Trần Bắc Hà đang trong giai đoạn điều tra, những thông tin cụ thể chưa thể công bố.

Về việc bắt ông Hà, ngày 29/11, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Bắc Hà và một số cá nhân khác về tội vi phạm quy định hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng. Sự việc xảy ra tại BIDV, chi nhánh Hà Tĩnh. HIện cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra thu nhập, củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản theo đúng quy định. Khi có kết luận điều tra sẽ thông công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về việc thông tin xuất hiện trên mạng xã hội trước khi Bộ Công an công bố chính thức, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, trong vụ việc này cũng như các hoạt động tố tụng nói chung, cơ quan thực thi pháp luật làm theo đúng quy định pháp luật.

Ông Quang khẳng định, những thông tin bên ngoài liên quan đến việc bắt ông Trần Bắc Hà đều là tin không chính thức.

“Trước đó liên quan đến ông Bắc Hà cũng đã có rất nhiều thông tin đồn thổi, ảnh hưởng đến hoạt động của BIDV nói riêng cũng như ngành ngân hàng nói chung. Tôi đã nhiều lần trả lời báo chí mỗi khi các phóng viên gọi điện để hỏi về thông tin bắt ông này những lần trước. Tôi luôn khẳng định, kể cả trước chỉ 1 phút, 2 phút thì tôi cũng không xác nhận việc nhận được hay không nhận được thông tin khởi tố, bắt giữ. Những thông tin chính thức sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Công an” – Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.