Pháp đình

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nguyên Trưởng Công an xã "vòi tiền" người dân?

29/09/2020, 16:00

HĐXX phúc thẩm tuyên trả hồ sơ vụ nguyên Trưởng Công an xã "vòi tiền" người dân, do còn một số tình tiết quan trọng cần được điều tra làm rõ.

img
Hình minh họa

Ngày 29/9, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công an xã Khánh An (huyện U Minh, Cà Mau).

Trước đó, vào ngày 17/6/2020, TAND huyện U Minh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và đã tuyên bị cáo Nguyễn Văn Hưng, nguyên đại úy, Trưởng Công an xã Khánh An 1 năm 6 tháng tù và bị cáo Phạm Văn Nguyễn, Công an viên xã Khánh An 1 năm tù cùng về tôi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 5/2018, em C.V.N. (15 tuổi, ngụ xã Khánh An, huyện U Minh) chở theo người yêu là P.N.H. (15 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) vào một nhà nghỉ trên địa bàn xã Khánh An để tâm sự. Tuy nhiên, vụ việc được người nhà của H. phát hiện và trình báo đến Công an xã Khánh An.

Trong quá trình xử lý vụ việc, Nguyễn đã gọi ông C.V.D. (cha của N.) vào phòng làm việc và cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng, N. có thể đi tù. Nếu ông D. đồng ý “bồi dưỡng” tiền cho lãnh đạo (ông Hưng), sự việc sẽ không được chuyển lên trên.

Được ông D. đồng ý, Nguyễn ra giá 20 triệu đồng, nhưng hoàn cảnh gia đình ông D. khó khăn, chỉ gom được 10 triệu đồng giao cho Nguyễn. Sau đó, ông D. trở về gia đình tiếp tục vay mượn tiền của người thân để kiếm đủ số tiền còn lại giao cho Hưng và Nguyễn như đã thỏa thuận trước đó.

Khi phát hiện vụ việc, ông N.Q.B. (người thân của ông D.) đã hướng dẫn và cùng ông D. làm Đơn tố cáo gửi đến ngành chức năng tỉnh Cà Mau.

Tại phiên tòa hôm nay, cả hai bị cáo Hưng và Nguyễn đều một mực kêu oan. Sau thời gian nghị án, HĐXX phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại do còn các tình tiết quan trọng của vụ án cần được điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, vào khoảng tháng 3/2020, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Cà Mau cũng có văn bản kiến nghị đến Ủy ban Tư pháp của Quốc hội với vai trò giám sát tối cao cần có giải pháp can thiệp kịp thời, đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao trực tiếp chỉ đạo làm sáng tỏ các vấn đề của vụ án, kết luận đúng thực tế, xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.