Hồ sơ tài liệu

Vì sao Tổng thống Hàn Quốc không tới Tòa hiến pháp điều trần?

03/01/2017, 19:05
image

Tổng thống Hàn Quốc không có mặt tại Tòa án Hiến pháp trong phiên điều trần đầu tiên xem xét luận tội

Tổng thống Park Geun Hye trực tiếp theo dõi cuộc t

Tổng thống Park Geun Hye không có mặt tại phiên điều trần của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc

Hôm nay (3/1), sau khi bắt đầu được 9 phút, Chánh án Park Han-chul của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tuyên bố ngừng phiên điều trần đầu tiên xem xét việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye về vụ bê bối chính trị và tham nhũng liên quan người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil, theo AFP.

Phiên điều trần phải ngừng do bà Park không có mặt tại tòa và hoãn việc tranh luận tới ngày 5/1. Nếu ngày 5/1, bà Park vẫn vắng mặt thì tranh luận vẫn tiếp tục thông qua người ủy nhiệm. Trong khi đó, theo ông Lee Joong-hwan - Đại diện pháp lý  thì nhiều khả năng bà Park sẽ không xuất hiện nếu không có tình huống đặc biệt. Đại diện Tòa cho biết, họ không được phép buộc bà Park phải xuất hiện và phiên điều trần có thể được tiến hành vắng mặt bà nếu bà từ chối xuất hiện tại tòa lần thứ 2.

Trước đó, ngày 1/1, bà Park Geun-Hye bác bỏ mọi sự dính líu vào vụ bê bối liên quan tới người bạn thân lâu năm là Choi Soon-Sil và nhấn mạnh chỉ nhận những lời khuyên đơn giản của bà Choi và đã thực hiện đầy đủ mọi nhiệm vụ của mình.

Xem thêm video Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi vì bê bối bạn thân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.