Góc nhìn

Vì sao Tổng thống Obama ở khách sạn JW Marriott khi đến Hà Nội?

23/05/2016, 10:26

Khách sạn nơi Tổng thống Mỹ lưu trú khi tới Hà Nội thường được giữ kín cho tới phút chót...

131-2020

Khác với các Tổng thống Mỹ trước thường chọn khách sạn Hilton, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này, Tổng thống Mỹ Barack Obama và phái đoàn lưu trú tại khách sạn JW Marriott, thủ đô Hà Nội. Trong ảnh, đoàn xe Cadilac One rời JW Marriott đi đón Tổng thống Mỹ Barack Obama chiều ngày 22/5 (giờ Hà Nội).

Theo  lịch trình làm việc dày đặc đã được công bố, Tổng thống Obama và đoàn tùy tùng của ông chọn JW Marriott được xem là lựa chọn… sáng suốt. Thông thường, để đảm bảo an ninh, phái đoàn của Tổng thống Mỹ sẽ giảm thiểu việc di chuyển trên đường một cách tối đa.

JW Marriott tọa lạc ở vị trí đắc địa (phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), rất thuận tiện tới cảng hàng không quốc tế Nội Bài, gần kề Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thuận tiện di chuyển tới Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chính phủ… 

Căn cứ trên lịch trình di chuyển liên tục của ông Obama thì, khách sạn Marriott được coi như thuận tiện nhất để đi, đến và di chuyển tới những nơi ông sẽ có mặt, giảm thiểu thời gian trên đường để đảm bảo an ninh theo thông lệ của mỗi chuyến công du nước ngoài. 

tong-thong-my-barack-obama-vay-chao-bao-gioi-khi-c

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

21h31 hôm qua, khi chuyên cơ Air Force One hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, chiếc Cadilac One đã đưa ông Obama từ sân bay theo tuyến đường Phạm Văn Đồng -  Phạm Hùng để về khách sạn, chứ không đi qua cầu Nhật Tân như nhiều dự đoán trước đó.

Ngoài ra, khách sạn JW Marriot còn nằm ngay sau lưng Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, để từ đó ra sân bay bay vào TP. Hồ Chí Minh. Theo lịch trình, khoảng 12h ngày 24/5, ông Obama có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ngay sau đó, ông sẽ  ra sân bay để tới Thành phố Hồ Chí Minh.

104314688360960630816604850121388822514089n

Cùng với các khách sạn là InterContinental, Metropole…, JW Marriott Hanoi là một trong những khách sạn đón đoàn của Tổng thống Mỹ Obama. Khách sạn được lấy cảm hứng "con rồng huyền thoại", một biểu tượng truyền thống lâu đời của Văn hóa Việt Nam.

Khách sạn 5 sao có tên đầy đủ là JW Marriott Hanoi với thiết kế lấy cảm hứng từ “con rồng huyền thoại”, một biểu tượng rất có ý nghĩa trong di sản văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Khuôn viên xung quanh khu vực khách sạn này toạ lạc khá thoáng đãng, ít nhà cao tầng, giao thông nhiều hướng tương đối thuận tiện... những điều này phù hợp với các tiêu chuẩn an ninh của phía Mỹ.

Khách sạn kết cấu theo kiểu đường xoắn ốc, nằm trên diện tích đất 6,3 ha, với 9 tầng, có 450 phòng, hướng về phía mặt hồ nước, biểu hiện cho sự hưng thịnh trước đất trời rộng mở.

Ngoài ra khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi do kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Carlos Zapata thiết kế và từng nhận giải “Khách sạn có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” khu vực châu Á - Thái Bình Dương (The Best New Hotel Construction and Design).

Trên tầng 7 của khách sạn 5 sao này có ba phòng nghỉ siêu cấp, một phòng Phó tổng thống và một phòng Tổng thống.

1-Presidential-Suite-Bedroom-1463709680_660x0

Phòng Tổng thống của JW Marriott có diện tích lớn, được chia thành các phòng riêng. Trên hình là phòng ngủ với nhiều cửa kính lớn đón ánh sáng tự nhiên, có rèm kéo để đảm bảo sự riêng tư. 

So với khách sạn Hilton Opera mang vẻ đẹp cổ điển thì JW Marriott có vẻ đẹp hiện đại, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2013.

Các nguồn tin an ninh cho hay, với đoàn tùy tùng quân số lớn, chắc chắn phái đoàn Mỹ sẽ không ở tập trung tại một khách sạn, dù rằng có những khách sạn có số lượng phòng lên tới 400-500. 

Lịch trình di chuyển cụ thể của ông Obama tại Hà Nội như sau: 

Ngày 23/5, từ khách sạn di chuyển đến Phủ Chủ chủ tịch để dự lễ đón vào lúc 10h30 và hội đàm cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào lúc 10h50 và tiếp đó là chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước (11h40). 

Sau đó, ông Obama sẽ có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ vào lúc 11h50; Chủ trì họp báo chung tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 35 Hùng Vương lúc 12h50 cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, dự tiệc chiêu đãi nhà nước tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 35 Hùng Vương lúc 14h; hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ lúc 15h25 và chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng, số 1 Hùng Vương vào lúc 16h10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.