Xã hội

Vì sao TP Quảng Ngãi hủy bắn pháo hoa ở cầu Cổ Lũy trong đêm giao thừa?

12/01/2023, 15:19

TP.Quảng Ngãi lên kế hoạch bắn pháo hoa trong đêm giao thừa ở cầu Cổ Lũy, song cận Tết lại hủy.

Ngày 12/1, tin từ UBND TP Quảng Ngãi cho biết đơn vị này sẽ không tổ chức bắn phóa hoa trong đêm giao thừa tại cầu Cổ Lũy dù trước đó đã lên kế hoạch sẵn sàng để phục vụ người dân.

img

Sau khi lên kịch bản cho việc bắn pháo hoa tại cầu Cổ Lũy, song sau đó TP Quảng Ngãi phải hủy bỏ kế hoạch khiến người dân hụt hẫng.

Theo đó, địa phương này chỉ bắn pháo hoa duy nhất một điểm là tại quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi.

Cũng theo UBND TP Quảng Ngãi, trước đó để chuẩn bị cho công tác chào đón năm mới Quý Mão 2023, địa phương đã lên kế hoạch, kịch bản tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Đồng thời, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để tổ chức bắn pháo hoa theo quy định.

Tuy nhiên, Nhà máy Z121, đơn vị cung cấp pháo hoa chỉ cung cấp nguồn pháo hoa cho thành phố với số lượng 120 giàn pháo thay vì 240 giàn như kế hoạch ban đầu.

Đại diện UBND TP Quảng Ngãi cho biết, đã có văn bản gửi lãnh đạo Nhà máy Z121 về việc xin bổ sung thêm 120 giàn pháo tầm thấp để đủ tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm theo kế hoạch nhưng không được đáp ứng.

Việc TP Quảng Ngãi hủy bỏ điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa ở cầu Cổ Lũy khiến nhiều người dân hụt hẫng.

Được biết, ngoài TP Quảng Ngãi, trong đêm giao thừa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 3 địa phương khác cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa là huyện Bình Sơn, TX.Đức Phổ và huyện Lý Sơn.

Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa ở các địa phương đều được huy động từ nguồn xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.