Quản lý

Vì sao TP.HCM chưa "xử" được việc xả rác xuống cống gây ngập nước?

01/07/2018, 21:08

Theo Sở GTVT, xử lý việc xả rác xuống cống thoát nước chưa hiệu quả là do cơ chế thực hiện chưa rõ nét.

rac
Công nhân vớt rác dưới cống do người dân xả xuống

Ngày 1/7, HĐND TP.HCM và HTV đã tổ chức.diễn ra buổi chia sẻ về chương trình lắng nghe và trao đổi với chủ đề “Ngập nước tại TP.HCM nguyên nhân và giải pháp”.

Tại buổi chia sẻ, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, mỗi người có ý thức hơn sẽ góp phần giảm ngập bằng việc không xả rác bừa bãi… Ngoài vấn đề điều chỉnh quy hoạch, hiện UBND TP đang rà soát lại công tác điều hành để triển khai công tác chống ngập được hiệu quả hơn. Cụ thể, công tác tham mưu, quản lý chống ngập sẽ được phân cấp giao lại cho Sở Xây dựng. Về nguồn lực cho công tác chống ngập, ông Tuyến cho biết sẽ đẩy mạnh xã hội hóa, kêu gọi tư nhân tham gia lĩnh vực này. 

“Trong các dự án chống ngập phải đặc biệt quan tâm tới vấn đề công nghệ. Như để giải quyết tình trạng xả rác tại các hố ga hiện nay đang triển khai nhân rộng thiết kế miệng hố ga ngăn mùi, ngăn xả rác”, ông Tuyến lưu ý và cho rằng để việc giảm ngập được hiệu quả không chỉ từ nỗ lực của các cấp, các ngành mà cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Đề cập đến công tác phối hợp, xử lý tình trạng xả rác xuống cống thoát nước chưa hiệu quả, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT cho rằng do cơ chế thực hiện chưa rõ nét. Để công tác quản lý hệ thống thoát nước hiệu quả hơn, Sở đang xây dựng dự thảo quản lý hệ thống thoát nước, trong đó có quy định phối hợp giữa các đơn vị, địa phương trong quản lý và xử lý. 

Bên cạnh đó, Sở cũng triển khai lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch chung TP, trong đó có nội dung bổ sung, điều chỉnh những bất cập liên quan đến quy tổng thể hệ thống thoát nước trên địa bàn TP. Dự kiến năm 2019 sẽ xây dựng xong dự thảo quy hoạch này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.