Đời sống

Vì sao TP.HCM khuyên người dân bỏ ăn thịt chó?

15/09/2019, 14:19

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM khuyến cáo người dân không ăn thịt chó vì nhiều rủi ro cho sức khỏe.

img
TP.HCM khuyến cáo người dân không ăn thịt chó. Ảnh minh họa

Sáng 15/9, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM (ATTP) đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân TP không ăn thịt chó vì nhiều rủi ro cho sức khoẻ.

Theo Ban quản lý ATTP TP, xuất phát từ một số nguyên nhân như: chó là vật nuôi được thuần hóa và gắn bó với cuộc sống của con người từ rất lâu, chó không những giúp người chủ trông nhà mà còn được xem như "thành viên trong gia đình". Mặc dù pháp luật nước ta không cấm người dân ăn thịt chó, nhưng cũng không đưa loài chó vào danh mục vật nuôi để giết thịt làm thực phẩm cho con người.

Và việc chăn nuôi, giết mổ, sử dụng thịt chó chưa qua kiểm dịch, kiểm soát, tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe do thịt nhiễm các vi sinh vật gây bệnh, đặc biệt là virus gây bệnh dại; nhiễm kí sinh trùng, đặc biệt là trứng và ấu trùng không phát triển thành giun trong ruột mà xâm nhập vào gan, phổi, các phủ tạng khác, thậm chí có thể xâm nhập vào cả não và mắt.

Hiện tượng này được gọi là hội chứng ấu trùng di chuyển nội tạng (larva migrans) gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người; nhiễm hóa chất tồn dư trong thịt chó, đặc biệt là các hóa chất dùng để đánh bả chó, những hóa chất này thường rất độc và có thể gây chết người.

Từ những phân tích nêu trên, cho thấy sử dụng thịt chó là thói quen không tốt, nên từ bỏ, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập, giao lưu với thế giới và quá trình tạo dựng hình ảnh đất nước Việt Nam văn minh, hiện đại", khuyến cáo của Ban quản lý ATTP TP nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.