Showbiz

Vì sao “trái tim” kỳ dị ở Hồ Gươm phải dọn đi?

11/12/2020, 13:37

Về trái tim kỳ dị được đặt tại Hồ Gươm gây bão mạng, Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội cho biết đây là sản phẩm trưng bày trong Lễ hội văn hóa dân gian

img

Hình trái tim tua rua ở bờ hồ Hoàn Kiếm hiện đã được mang đi

Hình "trái tim" kỳ dị ở Hồ Gươm: Ai là tác giả?

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền một bức hình trái tim tua rua được đặt ngay trên vỉa hè của Hồ Gươm. Hình ảnh này nhanh chóng gây ra tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng, hình trái tim “lông lá tua tủa” thế này phù hợp đặt ở miền núi chứ đặt ở Hồ Gươm xấu xí và kệch cỡm.

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội cho biết, hình trái tim này do một làng nghề mây tre đan mang tới, đang thi công để chuẩn bị cho Lễ hội nhưng không phù hợp nên đã phải chuyển đi từ tối qua (10/12).

“Các nghệ nhân mang các sản phẩm đến trưng bày trong Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 để giới thiệu sản phẩm. Nhưng mô hình này không phù hợp nên BTC đã cho mang về”, ông Động chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 11/12, hình trái tim này đã không còn xuất hiện ở bờ hồ Hoàn Kiếm.

Tuy nhiên, một đại diện của BTC Lễ hội văn hóa dân gian cho hay, hình trái tim này không phải sản phẩm của làng nghề nào mà là một tiểu cảnh do đơn vị thi công sự kiện đem tới để trang trí. Vì không phù hợp nên đã được yêu cầu mang đi.

Cụ thể, Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 diễn ra tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ từ 11-13/12/2020.

Lễ hội nhằm tôn vinh và giới thiệu tới người dân Hà Nội và du khách về văn hoá dân gian, di sản văn hoá Thủ đô trong đời sống đương đại.

Có khoảng 16 làng nghề tham gia lễ hội như nghề đúc đồng Ngũ Xã, dệt lụa Vạn Phúc, nón lá Vĩnh Thịnh, quạt giấy, mây tre giang đan, chuồn chuồn tre Thạch Xá, mây tre đan Phú Vinh…

img

img

Một số tiểu cảnh trang trí, sản phẩm truyền thống được trưng bày tại Hồ Gươm trong Lễ hội văn hoá dân gian năm 2020

Chủ tịch Hội Nhà văn: "Hình trái tim quái dị, không bình thường"

Trước đó, khi hình ảnh trái tim này xuất hiện trên mạng, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho rằng đây là hình ảnh quái dị, không bình thường.

“Mấy năm trước đây, người ta còn định cho dựng bức tượng Kinh Kong khổng lồ từ bộ phim Đảo đầu lâu được quay ở Việt Nam bên Hồ Gươm. Nhưng vì dư luận phê phán gay gắt họ lại thôi. Tôi cảm giác bao nhiêu vẻ đẹp Thăng Long, bao nhiêu tác phẩm điêu khắc đẹp của các nghệ sĩ Việt Nam hình như chưa bao giờ có trong đầu những người quy hoạch thủ đô thời đổi mới”, ông chia sẻ.

Trên trực tế, hình ảnh trái tim tua rua này không phải quá mới mẻ vì đã xuất hiện ở một số khu du lịch hiện nay. Trong đó, một khu nghỉ dưỡng ở Yên Bái cũng đặt hình trái tim tương tự.

img

Đây không phải một sản phẩm lạ lẫm ở nhiều khu du lịch

img

Hình trái tim tua rua xuất hiện ở một số địa điểm du lịch, trong đó có Yên Bái (ảnh: iOne)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.