Kinh tế

Vì sao Trần Anh vẫn lỗ lớn khi về tay Thế giới di động?

05/02/2018, 19:30

Mặc dù đã chính thức sát nhập với Thế Giới Di Động nhưng chuỗi điện máy Trần Anh vẫn tiếp tục lỗ nặng.

photo-0-1503539985114

Mặc dù đã chính thức sát nhập với Thế Giới Di Động nhưng chuỗi điện máy Trần Anh vẫn tiếp tục lỗ thêm hàng chục tỷ đồng. Ảnh minh họa

Theo Zing.vn, dù đã chính thức sát nhập với hệ thống Thế Giới Di Động nhưng tình hình kinh doanh của chuỗi điện máy nổi tiếng phía Bắc là Trần Anh vẫn không mấy khả quan. Trong 3 tháng gần nhất, chuỗi điện máy này lại tiếp tục lỗ ròng hàng chục tỷ đồng, nâng mức lỗ năm 2017 lên cao nhất trong hơn 10 năm qua.

Cũng theo báo Vnexpress, báo cáo tài chính quý III cho niên độ kết thúc ngày 31/3/2018 vừa được Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã CK: TAG) công bố ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu sa sút nghiêm trọng. Doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 642 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ năm trước. Đây là giai đoạn tái cấu trúc nhân sự lãnh đạo sau khi trở thành công ty con của Thế Giới Di Động nên chi phí quản lý doanh nghiệp giảm gần năm lần, xuống còn chưa đầy 3 tỷ đồng.

Doanh thu giảm đột biến nhưng giá vốn và chi phí bán hàng lại biến động không nhiều nên công ty báo lỗ sau thuế xấp xỉ 44 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn lãi gần 9 tỷ đồng.

Tính từ đầu niên độ, Trần Anh ghi nhận doanh thu thuần giảm hơn 16% so với năm trước, xuống còn 2.467 tỷ đồng. Công ty không đẩy mạnh hoạt động bán hàng và đầu tư nhưng chi phí cho các khoản này vẫn tăng khá mạnh kéo theo lũy kế lỗ sau thuế hơn 55 tỷ đồng.

Trả lời trên báo Tri Thức Trẻ, ông Trần Kinh Doanh – Tổng Giám đốc của Thế giới di động vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của Trần Anh cho biết, thực tế mọi quy trình vận hành của Trần Anh vẫn được giữ nguyên và nhân sự của Thế giới di động "chưa làm gì" với Trần Anh cho đến khi mọi thủ tục của thương vụ M&A này hoàn tất vào đầu tháng 1/2018.

Một nguyên nhân khiến cho doanh thu quý 4/2017 của Trần Anh sụt giảm so với cùng kỳ năm trước là do quý 4 năm 2017 khá xa Tết còn quý 4/2016 rất gần tết. Thời gian cận Tết nguyên đán là lúc người tiêu dùng đi mua sắm hàng điện máy nhiều nhất và đẩy doanh thu của doanh nghiệp điện máy lên cao.

Đó là yếu tố khách quan nhưng ông Trần Kinh Doanh phải thừa nhận một vấn đề, đó là trong quá trình chuyển giao của 2 doanh nghiệp, các siêu thị điện máy Trần Anh đã rơi vào tình trạng thiếu hụt hàng hóa một khoảng thời gian không ngắn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.