Hồ sơ tài liệu

Vì sao Triều Tiên -Hàn Quốc giao hữu bóng đá ngày 15/8?

07/05/2016, 05:04

Tổng liên đoàn lao động Triều Tiên kêu gọi tổ chức cuộc họp cấp cao để tổ chức đá bóng giao hữu

Tổng liên đoàn lao động Triều Tiên gửi

Tổng liên đoàn lao động Triều Tiên gửi thư đề nghị tổ chức cuộc họp song phương bàn việc tổ chức giao hữu bóng đá

Ngày 6/5, theo Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), thư yêu cầu đã được gửi tới Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc (FKTU) và Liên hiệp Các Tổ chức nghiệp đoàn Hàn Quốc (KCTU) để đề nghị tổ chức cuộc họp vào tháng Năm tới tại Trung Quốc nhằm sắp xếp tổ chức trận giao hữu bóng đá. Tổng Liên đoàn Lao động Triều Tiên (GFTUK) cho biết, ngày tháng và địa điểm liên lạc sẽ do FKTU và KCTU quyết định.

Thư yêu cầu cũng viết, trận bóng đá giao hữu giữa công nhân Hàn Quốc – Triều Tiên dự kiến diễn ra vào 15/8 tại thủ đô Seoul. Sự kiện này sẽ do Uỷ ban tổ chức của Triều Tiên chịu trách nhiệm. Sở dĩ chọn ngày 15/8 vì đây là ngày trọng đại với cả Triều Tiên và Hàn Quốc, đánh dấu ngày giải phóng khỏi thực dân Nhật (1910-1945).

Trước đó, trang web tuyên truyền lớn của Triều Tiên Uriminzokkiri từng đưa tin, một tổ chức dân sự Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức nhiều trận bóng đá giữa công nhân hai nước để thúc đẩy trao đổi văn hoá xuyên biên giới. Phía Hàn Quốc đã đề nghị tổ chức đấu bóng đá tại thủ đô nước này. Lời mời giao hữu bóng đá được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ Triều Tiên – Hàn Quốc ngày càng “lạnh nhạt” do các hoạt động thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng vào tháng một cũng như việc Mỹ - Hàn Quốc tập trận chung.

Hiện nay, Hàn Quốc vẫn đang cấm tất cả các hoạt động trao đổi văn hoá liên Triều cũng như không cho phép người dân Hàn Quốc sang thăm Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.