Trong nước

Vì sao trọng tài bán độ vẫn được mời bắt V-League?

22/11/2017, 16:34

Việc mời trọng tài ngoại bắt V-League phụ thuộc vào sự sắp xếp của các liên đoàn bạn.

Pummarin Khamruen

Trọng tài Pummarin Khamruen bị bắt vì tình nghi liên quan đến dàn xếp tỉ số ở Thái League

Tối 21/11, Báo Giao thông đăng tải sự việc trọng tài Thái Lan Pummarin Khamruen bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến hành vi dàn xếp tỉ số ở Thái League. Đáng chú ý, trọng tài này từng điều khiển trận Hà Nội – Quảng Nam tại vòng 25 V-League 2017. Dư luận ngay lập tức phản ứng và cho rằng VPF đã tắc trách khi mời trọng tài "dính chàm" sang làm việc tại V-League.

Về sự việc này, Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho hay, VPF chỉ có chức năng đề xuất trận nào mời trọng tài ngoại lên Ban Trọng tài. Từ đó, Ban Trọng tài xem xét và trình lên lãnh đạo VFF duyệt. Sau đó, VFF sẽ chịu trách nhiệm liên hệ với các liên đoàn bóng đá bạn để nhờ giúp đỡ về nhân sự. Với trường hợp của trọng tài Khamruen, VFF làm việc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

“Việc mời trọng tài ngoại không phải thích là chúng ta mời được ngay mà cần có kế hoạch cụ thể để liên đoàn bạn sắp xếp. Trọng tài nào không bận nhiệm vụ mới có thể sang làm ở Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Mùi nói.

Cũng theo ông Mùi, việc trọng tài Khamruen bị bắt vì nghi vấn dàn xếp tỷ số là chuyện không thể dự đoán trước, bởi phụ thuộc quá trình điều tra của cảnh sát Thái Lan. FAT chỉ có thể đảm bảo về chuyên môn đối với VFF khi lựa chọn trọng tài được cấp bằng FIFA. VFF vì vậy không cũng đủ khả năng để đánh giá các vấn đề khác ngoài chuyên môn. Còn trên thực tế, ông Khamruen đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trận đấu nói trên.

Cũng liên quan đến công tác trọng tài, Ban tổ chức VPF và Ban trọng tài VFF đã thống nhất mời trọng tài người Singapore Nathan Chan Rong De (26 tuổi) cầm còi trận đấu giữa T.Quảng Ninh và Hà Nội ở vòng 26 V-League. Đây là trận đấu đặc biệt quan trọng, quyết định tới ngôi vương mùa này.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.