Thế giới

Vì sao Trung Quốc vinh danh tỷ phú Mỹ Bill Gates?

29/11/2017, 16:46

Tỷ phú Mỹ Bill Gates đã được bầu vào CAE vì những thành tựu trong việc phát triển công nghệ hạt nhân tiên tiến.

36

Tỷ phú Mỹ Bill Gates

Theo Tân Hoa xã ngày 28/11, người đứng đầu Tập đoàn Microsoft, tỷ phú người Mỹ Bill Gates đã được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc (CAE) vì những thành tựu trong việc phát triển công nghệ hạt nhân tiên tiến.

Tỷ phú Bill Gates được trao tặng một trong những vinh dự cao quý nhất của Trung Quốc chỉ dành riêng cho các nhà khoa học và kỹ sư hàng đầu. Bill Gates là người nước ngoài duy nhất không có bằng cấp được Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc chọn làm hội viên trọn đời trong tổ chức gồm 815 thành viên trong số 533 ứng viên sáng giá nhất.

Báo chí Trung Quốc cho hay, các tân viện sĩ được chọn hai năm một lần từ những định chế hàn lâm, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp và bệnh viện cả ở Trung Quốc và nước ngoài.

Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc được đặt dưới Quốc vụ viện cũng có vai trò cố vấn chính quyền Bắc Kinh về phát triển kinh tế - xã hội, các thành viên của tổ chức này phải qua một sự sàng lọc chính trị nghiêm nhặt.

Trung Quốc đã đầu tư rất mạnh vào việc phát triển khoa học trong những năm gần đây, nhằm mục đích vượt qua Hoa Kỳ và châu Âu để trở thành một cường quốc khoa học toàn cầu.

Việc chọn những thành viên nước ngoài vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc nằm trong khuôn khổ các nỗ lực củng cố sự hiện diện và ảnh hưởng của Bắc Kinh trong lĩnh vực công trình, khoa học và công nghệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.