Thời sự Quốc tế

Vì sao Trung Quốc yêu cầu hủy hơn chục chuyến bay của Mỹ?

12/01/2022, 14:00

Các hãng hàng không Mỹ cho biết, đã có hơn chục chuyến bay vào Trung Quốc bị yêu cầu hủy.

Ngày 12/1, hãng tin AP dẫn lời giới chức trong ngành hàng không Mỹ cho biết, Trung Quốc đã đề nghị hủy hàng loạt chuyến bay sau khi một số hành khách bị phát hiện dương tính với Covid-19 trên các chuyến bay tới nước này từ cuối tháng 12.

Hãng hàng không American Airlines cho biết, có 6 chuyến bay của hãng này từ Dallas-Fort Worth tới Thượng Hải dự kiến thực hiện vào cuối tháng 1 - đầu tháng 2 tới đã bị hủy.

United Airlines thông báo, họ buộc phải hủy 6 chuyến bay từ San Francisco tới Thượng Hải trong cuối tháng này.

img

Hãng hàng không American Airlines đã phải hủy 6 chuyến bay tới Trung Quốc

Delta Air Lines cũng cho biết đã hủy 1 chuyến bay vào cuối tuần qua và 1 chuyến tới Thượng Hải trong thứ 6 tới.

Hiệp hội hàng không Airlines for America (đại diện cho các hãng hàng không chở khách và chở hàng của Mỹ) cho biết, họ đang bàn về vấn đề này với giới chức Mỹ và Trung Quốc để tìm cách giảm thiểu tối đa tác động tới hành khách.

Chính quyền ông Joe Biden chưa bình luận về thông tin trên.

Sự việc này là diễn biến mới nhất trong mâu thuẫn giữa hai quốc gia về các chuyến bay quốc tế và quy định phòng dịch.

Trung Quốc đang tăng cường các quy định hạn chế đi lại sau các đợt bùng phát dịch Covid-19 gần đây giữa lúc nước này đang chuẩn bị tổ chức Thế Vận hội Mùa Đông diễn ra vào đầu tháng 2.

Bắc Kinh đã hạn chế công suất các chuyến bay quốc tế vào nước này tới 75% và yêu cầu hành khách phải xét nghiệm trước khi khởi hành và sau khi tới nước này.

Nếu hành khách dương tính với Covid-19, hãng hàng không thực hiện chuyến bay đó có thể buộc phải hủy 2-4 chuyến bay tùy thuộc vào số ca nhiễm, theo hãng tin AP.

Tháng trước, Delta cũng phàn nàn về các quy định mới từ Trung Quốc về việc vệ sinh máy bay giữa các chuyến dẫn đến một chuyến bay đang trên đường tới Thượng Hải đã quay về Seattle.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.