Thị trường

Vì sao trung tâm thương mại Saigon Square bị kiến nghị đóng cửa?

20/01/2021, 09:26

Trung tâm thương mại Saigon Square (quận 1, TP.HCM) được cho là đang bày bán nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

img

Nhiều mặt hàng giả, hàng nhái bày bán tràn lan ở trung tâm Saigon Square

Ngày 20/1, Cục Quản lý thị trường TP.HCM xác nhận đã kiến nghị lên UBND TP.HCM, đề nghị cho đóng cửa Trung tâm thương mại Saigon Square (quận 1, TP.HCM). Lý do cần phải đóng cửa được Cục Quản lý thị trường đưa ra là vì nơi đây kinh doanh nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, tại Trung tâm thương mại Saigon Square đang kinh doanh nhiều hàng hóa về thời trang, túi xách, đồng hồ, giày dép… Tuy nhiên, tại đây có nhiều mặt hàng giả các thương hiệu nổi tiếng, không có hóa đơn, xuất xứ rõ ràng.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM còn phản ánh: Khi đơn vị tổ chức kiểm tra thì các chủ quầy sạp bất hợp tác, đối phó bằng cách tạm thời đóng cửa, gây khó khăn.

Vẫn theo kiến nghị của Cục Quản lý thị trường TP.HCM, chủ đầu tư của Trung tâm thương mại Saigon Square cũng chưa có sự hợp tác với cơ quan chức năng để xử lý người thuê quầy sạp vi phạm. Vì vậy, Cục Quản lý thị trường đề nghị không tiếp tục cho Trung tâm thương mại Saigon Square kinh doanh mà nên đóng cửa để chấn chỉnh.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, trong năm 2020, Cục đã có 3.862 vụ kiểm tra, xử lý 2.735 vụ, giảm hơn 41% so với cùng kỳ. Trong đó, có 1.031 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính/Quyết định tịch thu hàng hoá theo thẩm quyền của UBND các cấp; 1.704 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính/Quyết định tịch thu theo thẩm quyền của Quản lý thị trường.

Tổng số tiền thu phạt nộp ngân sách nhà nước trong năm 2020 gần 60 tỷ đồng, giảm 48,32% so với cùng kỳ năm trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.