Công nghệ

Vì sao từ ngày 1/3 thuê bao trả trước không được khuyến mãi 50%?

27/02/2018, 21:53

Từ 1/3, các nhà mạng chỉ được áp dụng khuyến mãi tối đa 20% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao trả trước.

1_34086

Kể từ ngày 1/3, các nhà mạng chỉ được áp dụng khuyến mãi tối đa 20% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao trả trước. Ảnh minh hoạ

Theo Zing.vn, kể từ ngày 1/3, các nhà mạng viễn thông chỉ được áp dụng mức khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước và mức 50% chỉ còn được áp dụng cho đến hết ngày 28/2.

Theo Thông tư số 47 ngày 29/12/2017 của Bộ TT&TT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất, từ 1/3, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%. Thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%. 

Trong ngày 28/2, cả ba nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và Vinaphone đều tung ra chương trình khuyến mại 50% cuối cùng cho các thuê bao trả trước. Thậm chí có nhà mạng còn đăng tải bài viết trên trang chủ để thông tin kỹ hơn tới người dùng về đợt khuyến mại 50% cuối cùng này.

Theo VTV, Bộ TT&TT cho biết Thông tư này nhằm bảo đảm tính cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ... 

Ngoài ra, việc các buông lỏng tình trạng đăng ký thông tin của các nhà mạng đối với thuê bao trả trước đã khiến nhiều người lợi dụng thuê bao trả trước để nhắn tin quảng cáo, lừa đảo… Do vậy Thông tư này sẽ đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.