Xã hội

Vì sao tượng 12 con giáp khỏa thân bất ngờ mặc váy, quần soóc?

27/03/2018, 15:30

Sau khi nhận được phản ánh trái chiều từ dư luận tượng 12 con giáp khỏa thân đã được mặc váy, quần soóc.

12-con-giap-khoa-than-nhu-nguoi-o-hon-dau-duoc-mac

Những bức tượng 12 con giáp ở Đồ Sơn đã được mặc váy, quần soóc

Hôm nay 27/3, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã làm việc với đơn vị đặt những bức tượng và yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách.

Sở đưa ra 3 yêu cầu khắc phục để lựa chọn: Cất hết những tượng đá, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm. Động thái này của Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng được thực hiện sau khi dư luận có những phản ứng trái chiều xung quanh 12 bức tượng thể hiện 12 con giáp đầu thú, mình người khỏa thân.

tuong-12-con-giap-dao-dau

Trước đó nảy ra cuộc tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vườn tượng đầu thú, mình người khỏa thân

12-con-giap-khoa-than-nhu-nguoi-o-hon-dau-duoc-mac

Tượng đã được mặc quần soóc

12-con-giap-khoa-than-nhu-nguoi-o-hon-dau-duoc-mac

Tượng được mặc váy che đi bộ phận nhạy cảm

Ông Hoàng Thiềng, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là những bức tượng khỏa thân ấy chẳng làm sao cả. Tuy nhiên khi dư luận lên tiếng, báo chí phản ánh thì sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng vào cuộc yêu cầu chúng tôi chọn thực hiện 1 trong 3 việc: Cất hết những tượng đá, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm. Chúng tôi đã chọn việc ít ảnh hưởng nhất là mặc quần, váy che các bộ phận nhạy cảm trên các bức tượng trên”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trong 2 ngày gần đây dư luận xôn xao về những bức ảnh tượng 12 con giáp đầu thú, mình người khỏa thân. Những hình ảnh trên gây nên nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận.

Một số người cho rằng đây là những hình ảnh phản cảm, dung tục khi phô bày những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nam, nữ. Ngược lại, nhiều ý kiến khác cho rằng việc tạo hình nghệ thuật khỏa thân là hết sức bình thường.

Khu vườn tượng 12 con giáp trên đã tồn tại từ năm 2007 tới nay. Theo đại diện UBND quận Đồ Sơn và Khu du lịch Hòn Dáu thì họ đã thực hiện đúng quy trình lập hồ sơ, mời các nhà điêu khắc nổi tiếng và thẩm định, duyệt các bức tượng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.