Hạ tầng

Vì sao tuyến đường Cao Văn Lầu nhiều lần lỗi hẹn?

25/07/2019, 07:56

Dù đã được UBND tỉnh chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để sớm hoàn thành tuyến đường Cao Văn Lầu, nhưng đến nay tuyến đường này vẫn chưa xong.

img
Tuyến đường Cao Văn Lầu là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TP Bạc Liêu ra Khu du lịch Quán Âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 2/2019 tỉnh Bạc Liêu diễn ra mới đây, liên quan đến việc tuyến đường Cao Văn Lầu bị chậm tiến độ, ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, tuyến đường này đã được phê duyệt từ năm 2010, tuy nhiên, sau đó nguồn lực của tỉnh có hạn, nên thời gian hoàn thành dự án bị kéo dài.

“Do nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, từ năm 2016, 2017 tỉnh mới tập trung nguồn lực đầu tư tuyến đường này. Trên tuyến có hơn 1.000 hộ dân phải giải phóng mặt bằng (GPMB)”, ông Bình thông tin và cho biết thêm, đến thời điểm này, thành phố đã thực hiện giải phóng mặt bằng chỉ còn lại 8 hộ (trong đó, đoạn cua ngang Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn vướng 3 hộ và đoạn từ đường Cao Văn Lầu đến nhánh đường Ninh Bình, hiện nay còn 5 hộ).

Cũng theo ông Bình, hiện tại, thành phố đang khẩn trương thực hiện việc vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng. Thời gian tới, sau khi những hộ dân nêu trên bàn giao mặt bằng xong, đến khoảng tháng 9/2019 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình đường Cao Văn Lầu.

img
Ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) thông tin về tuyến đường Cao Văn Lầu. Ảnh: Gia Minh

Thông tin thêm về việc chậm tiến độ tuyến đường Cao Văn Lầu, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, trước đây, UBND tỉnh có chỉ đạo UBND TP Bạc Liêu ưu tiên làm nhanh đoạn từ dự án 577 đến thông tuyến giáp với cầu Trường Sơn và UBND TP Bạc Liêu cũng đã cam kết với tỉnh là 30/4/2019 sẽ cơ bản xong, nhưng lại để kéo dài đến nay. “UBND TP Bạc Liêu làm chậm chỗ này”, ông Trung phê bình.

Tuyến đường Cao Văn Lầu có chiều dài khoảng 7km, đây là tuyến đường huyết mạch dẫn từ trung tâm TP Bạc Liêu đến Khu du lịch Quán Âm Phật đài. Tuyến đường này từng được Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo cuối năm 2017 phải cố gắng hoàn thành một bên đường, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, khiến người dân rất bức xúc, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, Báo Giao thông cũng đã có nhiều bài viết phản ánh thực trạng ở tuyến đường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.