Bóng đá

Vì sao tuyển Việt Nam dễ mất ngôi đầu bảng trước trận gặp Malaysia?

16/02/2020, 20:05

Do chỉ đá một trận ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 nên thầy trò HLV Park Hang-seo rất dễ bị Thái Lan hay thậm chí cả Malaysia vượt mặt.

img
ĐT Việt Nam dễ mất ngôi đầu vì không thi đấu ở lượt trận vào ngày 26/3

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng 3 tới đây. Hiện tại ở bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa. Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm, kế đến là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Ở lượt trận vào ngày 26/3, trong khi đội đang xếp thứ 2 Malaysia làm khách của UAE thì Thái Lan tiếp Indonesia trên sân nhà. ĐT Việt Nam chính là đội được nghỉ. Cũng vì không thi đấu nên khả năng Quang Hải cùng các đồng đội rất dễ mất đi ngôi đầu.

Cụ thể, nếu ĐT Thái Lan giành chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào trước đội bóng xứ vạn đảo thì họ chắc chắn vươn lên ngôi đầu bảng (do hơn số lượng bàn thắng so với tuyển Việt Nam).

img
Cục diện bảng G sau lượt trận ngày 19/11

Khả năng để thầy trò HLV Nishino làm được điều đó là rất cao bởi họ được chơi trên sân nhà. Ngoài ra, với đội hình có chất lượng vượt trội cũng như từng giành rất nhiều chiến thắng ở các cuộc đối đầu trong quá khứ giúp cho 'Voi chiến' hoàn toàn có thể tạo ra một chiến thắng cách biệt.

Còn nhớ ở trận lượt đi dù phải làm khách song, Chanathip cùng các đồng đội vẫn dễ dàng hạ gục Indonesia với tỷ số 3-0.

Ngoài Thái Lan, Malaysia cũng có thể chiếm ngôi đầu bảng của Việt Nam trước khi hai đội đụng độ nhau ngày 31/3. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sẽ làm khách đến sân của UAE và nếu có chiến thắng, họ sẽ lên ngôi đầu bảng với 12 điểm, hơn đội tuyển Việt Nam 1 điểm.

Dẫu vậy, đây là kịch bản không dễ xảy ra. UAE sau giai đoạn khởi đầu vòng loại thất vọng đã thể hiện quyết tâm lớn khi sa thải HLV Van Marwijk và bổ nhiệm nhà cầm quân người Serbia Ivan Jovanovic. So với các đối thủ Đông Nam Á, UAE đá ít hơn 1 trận, họ còn trong tay 4 trận.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, dù được chơi trên sân nhà Bukit Jalil với hơn 80.000 chỗ ngồi nhưng 'những chú hổ Malay' cũng không thể tránh được thất bại 1-2. Thậm chí, tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng Tây Á từng có chiến thắng với cách biệt 10-0 trước Malaysia hồi năm 2015.

Như vậy, khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo mất ngôi đầu vào tay Thái Lan dễ xảy ra hơn. Nhưng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể lấy lại vị trí đó nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến Kuala Lumpur vào ngày 31/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.