Xã hội

Vì sao UBND Hậu Giang không thụ lý khiếu nại của nguyên PGĐ Sở Tư pháp?

23/09/2019, 14:09

UBND tỉnh Hậu Giang đã có thông báo không thụ lý giải quyết khiếu nại của Phó Giám đốc Sở Tư pháp từ chối điều động.

img
Trụ sở Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang

Ngày 23/9, theo nguồn tin Báo Giao thông, UBND tỉnh Hậu Giang đã có thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại đối với ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang - người từ chối nhận quyết định điều động về Hội chữ thập đỏ tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh nhận được đơn khiếu nại của ông Nhơn khiếu nại Quyết định số 811/QĐ-UBND ngày 22/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về việc điều động và giới thiệu bầu ông giữ chức Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang.

Sau khi xem xét nội dung đơn khiếu nại, UBND tỉnh thông báo không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Nhơn với lý do Quyết định số 811/ của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang là “Quyết định hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới.

Trước đó, UBND tỉnh Hậu Giang có thông cáo báo chí về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Thành Nhơn.

Theo thông cáo báo chí, ngày 22/5, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định về việc điều động và giới thiệu bầu ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, giữ chức phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang.

Ngày 30/5, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định đến các đối tượng có liên quan. Ông Nhơn có đến dự nhưng lại từ chối nhận quyết định, cho đến nay ông Nhơn chưa đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh công tác theo quyết định điều động.

Vi phạm của ông Nguyễn Thành Nhơn làm ảnh hưởng xấu đến uy tín bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông sinh hoạt, công tác và hình ảnh của đảng viên, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Ngày 22/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức công bố quyết định của Ủy ban Kiểm tra thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Thành Nhơn, bằng hình thức khiển trách.

Ngày 20/9, UBND tỉnh công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Thành Nhơn bằng hình thức cảnh cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.