Bóng đá

Vì sao V-League chưa thể xác định ngày trở lại?

08/05/2020, 07:38

Cúp Quốc gia 2020 đã ấn định ngày bóng lăn nhưng V-League và Giải hạng Nhất vẫn đang ở trạng thái chờ.

img
V-League 2020 chưa định ngày trở lại

Theo thông báo mới nhất của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Cúp Quốc gia 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 24/5 tới. Mặc dù vậy, V-League và Giải hạng Nhất vẫn đang ở trạng thái chờ… thông báo tiếp theo.

Vậy tại sao VPF lại chưa thể chốt thời điểm V-League trở lại, cũng như Giải hạng Nhất khởi tranh? Không giống Cúp Quốc gia chỉ có 5 vòng đấu, V-League có tới 26 vòng. Giải hạng Nhất ít hơn cũng có 22 lượt tranh tài.

Số lượng vòng đấu nhiều, cộng với thời gian còn lại eo hẹp buộc VPF phải tính toán kỹ phương án tổ chức. Chúng ta chỉ có khoảng 5 tháng để hoàn thành mùa giải bởi tới tháng 10 sẽ phải nhường chỗ cho ĐTQG hội quân.

Số lượng trận đấu nhiều, lại ít thời gian nên nguy cơ các đội phải thi đấu với mật độ dày đang hiển hiện. Thi đấu như vậy dễ dẫn tới chấn thương của cầu thủ, chất lượng chuyên môn cũng khó đảm bảo.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, VPF đã trình các phương án tổ chức V-League, Giải hạng Nhất lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Tổng cục TDTT để xin ý kiến chỉ đạo. Không loại trừ khả năng hai giải đấu cao nhất Việt Nam sẽ rút bớt số trận.

Tuy nhiên, ngay cả khi thu gọn cũng nảy sinh nhiều vấn đề, đặc biệt sẽ có những CLB phản đối. Chính bởi vậy, Tổng cục TDTT, VFF hay VPF cần thêm thời gian để nghiên cứu, tìm ra phương án tối ưu cho V-League, hạng Nhất.

Chắc chắn, mỗi phương án khác nhau sẽ kéo theo khung thời gian khác nhau. Vì thế đến nay VPF chưa thể thông báo cụ thể tới các CLB là điều dễ hiểu. Dẫu vậy, nhiều khả năng cả hai sẽ trở lại vào khoảng đầu tháng 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.