Thời sự Quốc tế

Vì sao VĐV Olympic được khuyến cáo không ăn thịt sản xuất tại Trung Quốc?

18/01/2022, 10:10

Vận động viên tham dự Olympic Bắc Kinh được khuyến cáo không dùng sản phẩm thịt chế biến tại Trung Quốc do có thể còn dư lượng hóa học bị cấm.

Cơ quan Chống Doping Quốc tế (WADA) cảnh báo vận động viên tham dự Olympics Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh “tuyệt đối cảnh giác” khi ăn các sản phẩm thịt chế biến tại Trung Quốc bởi có thể chứa những thành phần bị cấm trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp.

WADA cho biết một số sản phẩm thịt chế biến tại Trung Quốc chứa lượng nhỏ chất clenbuterol, có thể dẫn tới kết quả dương tính khi kiểm tra doping.

Những năm gần đây, đã có nhiều trường hợp vận động viên được phát hiện dương tính với các hợp chất bị cấm liên quan tới clenbuterol. Tạp chí Medical News Today cho biết clenbuterol là chất kích thích hoạt động của tim và hệ thần kinh trung ương.

img

Vận động viên tham dự Olympic Bắc Kinh 2022 được khuyến cáo không sử dụng các sản phẩm thịt sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh - EPA

Hóa chất này vẫn được phép xuất hiện trong sản phẩm dành cho con người tại một số quốc gia, nhưng bị cấm tại Mỹ.

Clenbuterol cũng bị cấm sử dụng trên động vật tại Mỹ và Liên minh châu Âu. WADA từng cảnh báo về việc vận động viên tiêu thụ các sản phẩm thịt từ Trung Quốc hay Mexico bởi có thể chứa hóa chất này trong thành phần.

Trước đó, Cơ quan Chống Doping Quốc gia Đức cũng cảnh báo vận động viên tuyệt đối tránh các sản phẩm thịt chế biến tại Trung Quốc trong quá trình tham dự Olympic Bắc Kinh.

WADA khuyến nghị các vận động viên chỉ dùng bữa tại Làng Vận động viên của ban tổ chức, nơi nguồn thực phẩm cung cấp cho các vận động viên đã được kiểm định.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết các trường hợp dương tính doping liên quan tới các sản phẩm thịt thường cho kết quả nồng độ clenbuterol rất thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.