Trong nước

Vì sao VFF giao chỉ tiêu khó cho HLV Hữu Thắng?

04/03/2016, 07:05

VFF đã giao chỉ tiêu khá cao cho tân HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng.

DSC_0985
HLV Hữu Thắng phát biểu tại lễ ký hợp đồng. Ảnh Gia Hưng

Chiều qua (3/3), HLV Hữu Thắng đã ký hợp đồng với VFF và chính thức dẫn dắt ĐTVN cũng như U23 Việt Nam. Theo thỏa thuận giữa hai bên, HLV Hữu Thắng sẽ phải hoàn thành chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup với ĐTVN và HCV SEA Games với U23 Việt Nam.

Có thể nói đây là chỉ tiêu khá cao với một tân HLV chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển. Thậm chí, những người tiền nhiệm của Hữu Thắng đều chỉ nhận chỉ tiêu kiểu cho có như “đạt thành tích cao nhất”.

Chia sẻ về vấn đề này. Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, sở dĩ VFF giao chỉ tiêu cao cho HLV Hữu Thắng là do nhìn nhận được cơ hội của bóng đá Việt Nam. “Chúng tôi đánh giá rất cao năng lực của HLV Hữu Thắng. Thêm vào đó, bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, trưởng thành từ lứa U19.

Những cầu thủ này đã được cọ xát ở nhiều đấu trường quốc tế. Đa phần cũng đều đang tranh tài tại V-League. Như vậy, trong vòng 2-3 năm, chúng ta đã có một đội tuyển trẻ nhưng dày dạn kinh nghiệm. Đây là thời cơ của bóng đá Việt Nam nhưng đồng thời cũng là thách thức”.

Về phần mình, HLV Hữu Thắng từ chối nhận định chỉ tiêu mình được giao là cao hay thấp, nhà cầm quân người Hà Tĩnh chỉ nói rằng sẽ cùng đội tuyển tính toán và vượt qua từng trận đấu một.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.