Bóng đá

Vì sao VFF không chọn HLV Park Hang-seo ngồi "ghế nóng"?

05/05/2020, 16:01

VFF sẽ không chọn HLV Park Hang-seo kiêm vai trò GĐKT sau khi chia tay ông Jurgen Gede.

img
HLV Park Hang-seo sẽ không kiêm nhiệm vai trò GĐKT VFF

Như tin đã đưa, GĐKT Jurgen Gede sẽ chia tay VFF sau ngày 30/6, thời điểm hợp đồng đôi bên đáo hạn. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang phát triển, có nhiều khởi sắc, vị trí GĐKT không thể bỏ trống.

Nhiều ý kiến cho rằng, VFF nên chọn HLV Park Hang-seo giữ vai trò kiêm nhiệm bởi ông Park am hiểu bóng đá Việt Nam và khu vực. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng đang có những đóng góp cho chiến lược dài hạn của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù vậy, VFF không có ý định chọn ông Park ngồi vào vị trí ông Gede để lại. Trong bản hợp đồng vừa được tái ký với VFF, không có điều khoản ông Park sẽ giữ thêm chức vụ phát sinh. Thực tế, việc dẫn dắt ĐTVN, U23 Việt Nam cũng đã rất nặng nề với vị thuyền trưởng xứ kim chi.

Thời điểm này, HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier được coi là ứng viên sáng giá nhất. Ông Troussier từng dẫn dắt đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco, Nam Phi (dự World Cup 1998), Nhật Bản (vượt qua được vòng bảng World Cup 2002, vô địch Asian Cup 2000).

Tuy nhiên, vướng mắc ở chỗ, ông Troussier đang thuộc biên chế Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF nên nếu muốn bổ nhiệm vị chuyên gia này, VFF phải có sự đồng thuận của PVF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.