An ninh hình sự

Vì sao vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên lại kéo nhau ra tòa?

06/02/2018, 20:14

Tòa án Nhân dân Cấp cao sẽ xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp giữa vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên.

vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen-tiep-tuc-keo-nhau

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thể trở về Trung Nguyên sau 3 năm tranh chấp. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin trên Báo Vietnamnet, sáng mai (7/2), Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp giữa các thành viên Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Phó tổng giám đốc) với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Tổng giám đốc, cũng là chồng bà Thảo).

Theo Báo Lao động, trong phiên xử sơ thẩm ngày 22/9/2017, TAND TP HCM đã phán quyết hủy quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo; khôi phục tư cách Phó Tổng Giám đốc của bà trong Công ty Cà phê Trung Nguyên và yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ (chồng bà Thảo) không được ngăn cấm bà Thảo điều hành và quản lý tại Công ty.

Tuy nhiên, trên thực tế, từ khi có bản án sơ thẩm của TAND TP HCM, bà Thảo vẫn chưa được trở về điều hành Công ty Cà phê Trung Nguyên.

Đến ngày 10/10/2017, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên đã gửi đơn kháng cáo bản án sơ thẩm và tiếp tục ra quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ ông Vũ. Vụ phúc thẩm theo lịch là diễn ra ngày 7/2/2018.

Thực chất, đây là cuộc tranh chấp mang tính nội bộ giữa hai vợ chồng, nhưng đã kéo Công ty vào vòng xoáy kiện tụng pháp lí.

Hiện nay, một vụ án khác là li hôn giữa hai vợ chồng ông bà Vũ - Thảo, cũng đang được tòa án xem xét thụ lí. Hai vợ chồng đang sở hữu 93% tài sản hữu hình và vô hình, bao gồm các thương hiệu như Trung Nguyên, G7.

Theo Vietnamnet, bà Thảo cho rằng gần như không được bước chân về Trung Nguyên và không được tham gia vào bất kỳ hoạt động điều hành nào của tập đoàn này. Vừa qua bà Thảo đã có đơn gửi đến Chánh án Tòa án TP HCM, yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để bảo vệ quyền đồng sở hữu tài sản của vợ chồng trong tập đoàn Trung Nguyên trong vụ án ly hôn.

Theo đó, toàn bộ tài sản của gia đình và công ty được hình thành trong thời kỳ hôn nhân mà người vợ vừa là đồng sáng lập và đồng sở hữu thì phải được đồng quyền, tránh trường hợp một bên đơn phương ra các quyết định làm thay đổi khối tài sản trong quá trình chờ tòa án ra quyết định cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.