Xã hội

Vì sao vợ con Phó chánh TTGT Bắc Giang thoái vốn tại trung tâm đăng kiểm?

16/12/2019, 07:39

​​​​​​​Trước ý kiến trái chiều từ dư luận, lãnh đạo TTGT tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu người thân thoái vốn tại Trung tâm đăng kiểm 98-05D.

img
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-05D mới được khai trương, đưa vào hoạt động.

Thời gian gần đây, dư luận tỉnh Bắc Giang xôn xao bàn tán việc vợ và con ông Hoàng Văn Thủy, Phó chánh TTGT tỉnh Bắc Giang tham gia góp vốn, điều hành Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-05D.

img
Ông Hoàng Văn Thủy, Phó chánh TTGT tỉnh Bắc Giang (thứ 2 từ phải sang) cùng người thân nhận hoa chúc mừng nhân dịp khai trương trung tâm đăng kiểm.

Cụ thể, ý kiến cho rằng, việc ông Hoàng Văn Thủy để vợ và con góp vốn, thành lập Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới - lĩnh vực mình trực tiếp quản lý là bất thường.

Thậm chí, con trai ông Thủy là Hoàng Quốc Tuấn (SN 1994, trú tại thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) còn được xác định là Chủ tịch HĐQT, người đại diện pháp luật của trung tâm đăng kiểm trên khiến nhiều người băn khoăn, cho rằng đơn vị này sẽ nhận được nhiều ưu ái trong hoạt động cũng như quản lý của cơ quan, lực lượng chức năng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Thủy thừa nhận sự việc trên. Đồng thời cho biết, gia đình lập trung tâm đăng kiểm nhằm phục vụ nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trước sức ép của dư luận, gia đình ông đã nộp hồ sơ đến bộ phận một cửa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang xin thoái vốn, chuyển nhượng hết cổ phần, không tiếp tục tham gia điều hành Trung tâm đăng kiểm 98-05D. Hiện, hồ sơ đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận, dự kiến quyết định công nhận sẽ được ban hành trong vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.