Doanh nghiệp

Vì sao "vua thép" Trần Đình Long ra khỏi danh sách tỷ phú Forbes?

03/12/2018, 14:06

Giá cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát "giảm không phanh" khiến khối tài sản của "vua thép" giảm theo.

1_nuok

"Vua thép" Trần Đình Long ra khỏi danh sách tỷ phú của Forbes. Ảnh: báo Vnexpress

Theo nguồn tin trên báo Vnexpress, danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes cho thấy, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát (mã CK: HPG) không còn trong danh sách những tỷ phú được công nhận.

Như vậy, Việt Nam chỉ còn ba tỷ phú trong danh sách này là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trần Bá Dương.

aciiigaooooakkkkaciiigaooooakkkkaciiigaooooakkkkac

Danh sách tỷ phú của Việt Nam theo cập nhật mới nhất của Forbes. Ảnh chụp màn hình

Theo báo Vietnamnet, trước đó, đầu tháng 3/2018, ông Trần Đình Long và ông Trần Bá Dương là hai gương mặt mới của Việt Nam lọt danh sách tỷ phú USD của Forbes với tài sản khi đó là 1,3 tỷ USD.

Việc ông Trần Đình Long rớt khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes là điều đã được dự báo từ trước do giá cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã giảm giá 25% kể từ khi lên đỉnh hồi tháng 3.

Sau chuỗi ngày thăng hoa, HPG của ông Long đã gặp nhiều khó khăn. Cổ phiếu này chịu ảnh hưởng chung của một thị trường chứng khoán (TTCK) đi xuống. Những quyết định đánh thuế thép của Mỹ cũng khiến giới đầu tư lo ngại vào tương lai của cổ phiếu HPG. 

HPG giảm giá còn do thị trường bất động sản không còn sôi động và có thể rơi vào thời kỳ khó khăn hơn trong vài năm tới khi mà Chính phủ thực thi các chính sách thắt chặt để đảm bảo phát triển bền vững, giảm tín dụng vào lĩnh vực bất động sản và chứng khoán. Một số quỹ đầu tư bán ra cổ phiếu HPG.

Quyết định áp thuế cao đối với thép nhập khẩu nước ngoài (tăng khoảng 10 lần lên 25%) khiến thị trường thế giới chấn động. Tỷ phú Việt ngành thép được dự báo cũng sẽ gặp khó khăn bởi chính sách bảo hộ của ông Donald Trump.

Trên thực tế, lượng thép xuất khẩu của HPG vào Mỹ không lớn. Nhưng việc ông Trump áp thuế cao cũng đã khép lại cơ hội mở rộng xuất khẩu và đảm bảo triển vọng tăng trưởng cao hơn của Tập đoàn Hòa Phát.

Trần Đình Long sinh năm 1961 tại Hải Dương, là doanh nhân khá kín tiếng trên thương trường.

Năm 1986, Trần Đình Long lấy bằng Cử nhân tại Đại học Kinh tế Quốc dân.

Năm 1992, Trần Đình Long  bắt đầu nghiệp kinh doanh khi khởi nghiệp cùng nhóm bạn đại học.

Từ năm 1992 đến năm 1996, Trần Đình Long  giữ vai trò Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH thiết bị phụ tùng Hòa Phát.

Năm 1996, công ty chuyển hướng kinh doanh thép, rồi sản xuất thép, Trần Đình Long  trở thành Chủ tịch HĐQT các công ty thuộc nhóm Hòa Phát. Từ năm 2005 đến nay, Trần Đình Long  gữi chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.