Quân sự

Vì sao vùng Kaliningrad sẽ là mối đe dọa đối với NATO?

22/07/2021, 16:35

Vùng Kaliningrad được gọi là mối đe dọa đối với NATO trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga.

Trong trường hợp xảy ra xung đột giữa Nga và NATO, tên lửa phóng từ khu vực Kaliningrad sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng, theo cổng thông tin 19FortyFive của Mỹ.

Nhà quan sát quân sự Sebastian Roblin lưu ý rằng, vào tháng 3, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về việc mở rộng lực lượng được triển khai ở khu vực Kaliningrad.

Trong khu vực, Lữ đoàn súng trường bộ binh cơ giới số 79 sẽ được tổ chức lại thành Sư đoàn súng trường cơ giới cận vệ số 18.

Đội hình sẽ tăng gấp đôi số lượng các tiểu đoàn bộ binh và xe tăng trong đơn vị đồn trú.

img

Tên lửa S-400 của quân đội Nga.

Theo tác giả Sebastian Roblin, đối với NATO, khu vực Kaliningrad vẫn là một thách thức chiến lược trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga.

Lực lượng đồn trú có thể ngăn chặn Liên minh NATO chuyển quân tiếp viện đến các nước Baltic thông qua hành lang Suwalki, và tên lửa hứa hẹn sẽ đánh bại các căn cứ mặt đất nhanh chóng.

Ông Roblin nhấn mạnh: “Các tên lửa của Nga triển khai ở Kaliningrad có thể đe dọa phá hủy nhanh chóng các căn cứ đất liền, tàu và thậm chí cả máy bay ở hầu hết vùng biển Baltic, ở Ba Lan và thậm chí ở một số vùng của Đức”.

Việc Nga tổ chức lại sư đoàn sẽ cung cấp cho khu vực này lực lượng mặt đất, hệ thống pháo binh thông thường và pháo phản lực đa nòng MLRS mạnh hơn.

Điều này sẽ cho phép các đơn vị có trụ sở trong khu vực "bao phủ" các mục tiêu mặt đất, nhà quan sát ở Mỹ kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.