Showbiz

Vì sao Vương Thu Phương - Diệu Huyền vào vai đồng tính nữ?

11/04/2016, 19:15

Vương Thu Phương và Diệu Huyền đã phải sống với nhau như cặp tình nhân trước khi quay phim đồng tính nữ một tháng.

Valentine Trang baogiaothong.vn

Vương Thu Phương và Diệu Huyền đã phải sống với nhau như cặp tình nhân trước khi quay phim 1 tháng

Đạo diễn Hồng Ngân tiết lộ, chị bỏ qua rất nhiều ngôi sao tiếng tăm trong làng điện ảnh Việt, chọn gương mặt mới toanh vào vai chính trong phim đồng tính nữ của mình.

“Valentine Trắng” là một bộ phim tâm lý về đề tài đồng tính nữ, đòi hỏi diễn viên phải giàu kinh nghiệm. Nhưng cả hai nhân vật chính là Diệu Huyền và Vương Thu Phương đều chưa qua đào tạo diễn xuất. Chị có nghĩ mình “liều”?

Tôi quan điểm tài diễn xuất là thiên phú, đã là thiên phú thì trời cho ai người đó hưởng. Tôi đi tìm người có được thiên phú đó. Vì vậy, tôi thấy mình chẳng có gì là liều. Bên cạnh đó, tôi tìm người có đạo đức của diễn viên, yêu nghề thật sự, đam mê thật sự.

Cuối cùng, tôi không muốn hình ảnh thành công trước đây của diễn viên nổi tiếng ảnh hưởng tới cảm nhận của khán giả. Tôi muốn người xem đến rạp vì xúc cảm thật sự của nhân vật. Không phải vì tiếng tăm của cô ấy từ những bộ phim trước.

Dù chọn người không chuyên, chị cũng có rất nhiều lựa chọn. Tại sao chị chọn siêu mẫu Diệu Huyền?

Người đẹp trong showbiz thì có rất nhiều, mỗi người đều có một thần thái khác nhau. Để để đạt yêu cầu của tôi, diễn viên phải có thần thái thể hiện được tính cách nhân vật. Trời phú đã cho Diệu Huyền và Thu Phương thần thái đó.

Diệu Huyền vào vai DJ Kim. Kim là một vai diễn khó. Bởi sâu thẳm trong tâm hồn Kim có một nỗi buồn rất khó nói và sự bất cần ẩn giấu bên trong con người. Bởi Kim có quá khứ đau buồn mà không thể nào vượt qua được, ẩn chứa trong con mắt cô. Đó cảm giác tội lỗi, cho rằng mình là nguyên nhân gây ra cái chết của mẹ. Kim ê chề đến mức không dám yêu chính bản thân mình. Có một thời gian, Kim trốn chạy tình yêu của Linh chính vì lý do đó.

Nỗi buồn và sự bất cần là phần chìm trong tâm lý nhân vật, không thể hiện qua lời thoại. Thành ra, tôi phải tìm diễn viên từng có trải nghiệm. Làm sao một người hiểu được nỗi buồn sâu sắc khi họ chưa bao giờ trải qua điều ấy? Diễn viên đó cũng phải là người thông minh thì mới chuyển câu chuyện của riêng mình thành tâm trạng của Kim được.

Tôi nhìn thấy nỗi buồn trong đôi mắt Diệu Huyền. Sự bất cần mà rất đáng yêu, chứ không khiến người khác căm ghét. Đó chính xác là cái tôi cần ở Huyền và tôi đã chọn cô ấy.

Còn Vương Thu Phương thì sao?

Với vai của Phương (nhân vật Linh), tôi cần một vẻ đẹp mong manh. Một vẻ đẹp khiến người ta muốn che chở, cho dù Linh có thể làm đau lòng họ. Đó là lý do nhân vật Trần Hùng yêu không bỏ được, dù biết Linh có tình cảm với Kim rồi nhưng vẫn quyết tâm cưới. Làm sao tìm ra vẻ đẹp khiến người ta thương chứ không nỡ ghét? Thu Phương có thần thái đặc biệt đó. Những ai từng biết Thu Phương đều không quên rằng Phương suýt là hoa hậu, nên ở Phương có khí chất rất riêng.

Valentine Trang baogiaothong.vn2

Cảnh nóng trong phim đồng tính nữ Valentine Trắng 

Tại sao Diệu Huyền và Thu Phương lại đồng ý nhận vai diễn này, thưa chị?

Lúc mời hai bạn tôi cũng bất ngờ. Ví như Thu Phương, cô ấy đã từng từ chối tôi hai vai diễn rồi. Bởi trong phim có cảnh hôn nhau, cô ấy không muốn diễn. Thế mà “Valentine Trắng” không chỉ có hôn, mà còn nhiều cảnh nóng nữa nhưng Phương lại nhận.

Huyền và Phương đều bảo rằng hai bạn thích nhân vật. Tôi rất ngạc nhiên. Bởi chỉ người chuyên nghiệp mới nhìn ra sự khác biệt rất sâu trong tâm lý nhân vật. Vây mà, hai người mới nhìn qua đã hiểu ngay.

Thu Phương và Diệu Huyền không có kinh nghiệm diễn xuất. Để giúp hai bạn nhập vai tốt như vậy, chắc hẳn chị gặp nhiều khó khăn. Chị đã làm cách nào?

Ai cũng nghĩ là tôi vất vả, nhưng thực tế tôi chẳng khó khăn gì.

Tôi quan điểm diễn viên phải diễn rất thật, phải sống trong nhân vật. Thế nên trước khi bấm máy, diễn viên đã phải hóa thân thành nhân vật, có tình cảm thật. Bởi từ hậu trường bước ra ống kính máy quay chỉ có vài bước chân thôi. Rất khó để giả được cảm xúc mình không có. Người có kinh nghiệm gạo cội mấy cũng không thể diễn cho thật được.

Vì thế, trước khi quay một tháng, tôi yêu cầu hai bạn phải… yêu nhau thật. Không cần biết hai bạn dùng hình thức nào! Có lẽ vì thế nên những cảnh tình cảm hai bạn đều nắm bắt rất nhanh, nhập vai tốt, tôi không phải chỉnh sửa gì nhiều.

Thu Phương và Diệu Huyền đã làm sao để… yêu nhau chỉ trong 1 tháng?

2 tháng trước khi quay, tôi mời 2 bạn gặp nhau. Tôi nói ngay từ đầu là: “Phải yêu nhau thật như vậy đó, hai em có nhận không?”. Phương kêu khó quá nhưng cuối cùng vẫn đồng ý, còn Huyền cũng nhận lời. Vậy là, tôi bàn giao hai nhân vật chính cho 2 bạn ấy. Sau một tháng, khi gặp lại, tôi cần thấy tình yêu trong đôi mắt của Huyền và Phương.

Lúc quay, tôi để Phương và Huyền sống với nhau như một cặp tình nhân, ở chung phòng, đôi khi ngủ chung giường. Lúc xa cách thì hãy nghĩ về nhau như những người đang yêu. Không chỉ trong ánh mắt mà thể hiện qua hành động, cử chỉ nữa. Có đôi lúc diễn xong Huyền nói: “Nhìn vào mắt Phương Huyền chịu không nổi!” (cười). Còn chuyện làm sao Phương và Huyền yêu nhau được tôi không có hỏi. Đó mãi mãi là bí mật của hai người.

Xin cảm ơn chị vì những chia sẻ này!

Ngày 15/4, bộ phim Valentine Trắng có đề tài đồng tính nữ của hãng Thanh Long sẽ chính thức công chiếu tại Mỹ với 6 cụm rạp AMC Eastridge 15, AMC Orange 30, AMC Foutains 18, AMC Fireweel 18, AMC Park at Arlington 18 và AMC Studio 30.

Được biết, hiện tại, hệ thống bán vé trực tuyến của rạp AMC Orange 30 ở Mĩ đã thông báo "cháy hàng" cho suất chiếu lúc 7h15 tối ngày 15/4/2016.

Valentine Trắng quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, hầu hết đều là người mẫu nổi tiếng như giải vàng Siêu mẫu Vương Thu Phương, giải bạc Siêu mẫu Diệu Huyền, siêu mẫu Trương Nam Thành, người mẫu Huỳnh Tiên, siêu mẫu Tô Uyên Khánh Ngọc, ca sĩ Tim, Hàn Thái Tú... Và đặc biệt là sự xuất hiện của Pak Narapat - nam diễn viên điển trai Thái Lan quen thuộc với vai diễn trong “Love Is Coming" (Khi tình yêu đến).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.