Thị trường

Vì sao xăng dầu vẫn neo giá cao?

12/12/2014, 07:41

Giá dầu thô thế giới đã xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua nhưng giá bán lẻ xăng dầu trong nước hiện cao hơn 5 - 6 nghìn đồng/lít so với thời điểm có giá dầu tương tự cũng như...

Ga Sài Gòn thông thoáng trong dịp cao điểm bán vé tàu Tết Ảnh: AS
Ga Sài Gòn thông thoáng trong dịp cao điểm bán vé tàu Tết. Ảnh: AS

Bộ trưởng cho biết, đa phần hành khách đi tàu là công nhân, lao động nghèo, nên mức phí hủy vé cũng cần thấp để chia sẻ khó khăn với người nghèo.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc VNR cho biết, sẽ chấp hành nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng và sớm có văn bản triển khai quyết định này. Chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp chặt chẽ đối với các trường hợp hủy vé tàu, để làm sao áp dụng đúng đối tượng là những hành khách đi tàu thực sự nhưng do điều kiện bắt buộc phải hủy vé. Đối với những trường hợp bị phát hiện là đầu cơ, phe vé, chúng tôi sẽ không áp dụng quy định này.

Ông Tùng cũng cho biết thêm, mục tiêu của hệ thống là chống đầu cơ, chống nạn vé chợ đen. Khi đặt hàng với FPT, kể cả tôi cũng không thể can thiệp được để mua hộ vé mới đạt yêu cầu. Hành khách đều khai báo tên, chứng minh nhân dân khi mua vé. Hệ thống cũng sẽ cung cấp dữ liệu tốt để chúng tôi hoạch địch chính sách kinh doanh hiệu quả.

Về trường hợp hơn 340 vé bị mất chỗ, ông Tùng cho biết đã giải quyết bằng các giải pháp kỹ thuật, bố trí bán vé trên toa xe công vụ. Chúng tôi cũng đã điều chỉnh thời gian thanh toán qua online từ 10 phút lên 48 giờ để hành khách có thêm thời gian thanh toán.

Theo thống kê, tốc độ bán vé tàu điện tử bình quân đạt gần 12.000 vé/1 ngày.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.