Quản lý

CSGT Bình Định bất ngờ kiểm tra hành trình của xe vi phạm nhồi nhét khách

05/05/2020, 19:02

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành trình tiếp theo của phương tiện nhồi nhét khách kín lối đi mà Báo Giao thông đã phản ánh.

img
Hình ảnh hành khách nằm chật kín cả lối đi mà Báo Giao thông ghi nhận trước đó

Chiều 5/5, Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đã tiến hành kiểm tra phương tiện BKS 77B-017.68 (logo Hồng Sơn) của Hợp tác xã Du lịch vận tải thủy bộ Toàn Phát khi phương tiện này lưu thông trên tuyến QL1 qua địa bàn.

"Phương tiện này đón khách vào 14h ngày 5/5 tại xã Cát Minh, huyện Phù Cát và đang hành trình vào TP.Hồ Chí Minh để trả khách vào 7h sáng hôm sau (ngày 6/5).

Thời điểm kiểm tra, phương tiện này chở 31/41 giường nằm, không vượt quá số người quy định. Đồng thời, người điều khiển phương tiện đã xuất trình đầy đủ giấy tờ quy định khi tham gia giao thông, không vi phạm các lỗi khác nên chúng tôi cho phương tiện tiếp tục hành trình", đại diện Trạm CSGT Tuy Phước cho biết.

Được biết, phương tiện 77B-017.68 (logo Hồng Sơn) của Hợp tác xã Du lịch vận tải thủy bộ Toàn Phát. Giấy đăng ký kinh doanh vào ngày 7/1/2020 do UBND quận Bình Thạnh (TP.Hồ Chí Minh) cấp. Sau đó, đơn vị này hợp đồng với ông Nguyễn Văn Toàn (trú Gia Lai) thuê lại để vận chuyển hành khách tuyến Phù Cát (Bình Định) đến TP.Hồ Chí Minh.

img
Hình ảnh kiểm tra phương tiện 77B - 017.68 vào chiều ngày 5/5, phương tiện chưa chở quá tải, nhồi nhét
img
Hình ảnh ghi nhận phương tiện này nhét khách đặc kín cả lối đi ở những hành trình tiếp theo

Như Báo Giao thông đăng tin, qua đường dây nóng, bạn đọc phản ánh: Tối 3/5, xe khách BKS 77B - 017.68 của nhà xe H.S, chạy từ huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định vào TP.HCM chở quá số người quy định mà không bị lực lượng nào kiểm tra trên suốt hành trình.

Hình ảnh PV thu thập được cho thấy, xe khách 42 chỗ giường nằm, nhưng nhà xe này nhồi nhét thêm 18 người nằm dọc lối đi, tổng cộng 60 hành khách. Dọc lối đi, cũng không thể xếp đủ 18 khách nên một số người phải ngồi, nằm co, xen kẽ vào nhau như... “cá mòi”.

Điều đáng nói là, dọc hành trình từ Bình Định vào TP.HCM dài khoảng 650km, đi qua khá nhiều tỉnh suốt 14-15 tiếng, qua Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận - Đồng Nai - Bình Dương trên QL 1 qua nhiều chốt CSGT và TTGT nhưng theo hành khách phản ánh, không có lực lượng chức năng nào ra dấu hiệu cho xe dừng lại, kiểm tra...

Ông Nguyễn Quả, Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Định cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Giao thông liên quan đến vụ việc xe khách BKS 77B -017.68 loại giường nằm của nhà xe Hồng Sơn xuất phát từ huyện Phù Cát tỉnh Bình Định đi TP.HCM thu giá vé gấp đôi và nhồi nhét khách, đơn vị này đã cho tiến hành kiểm tra.

"Tiến hành xác minh, xác định phương tiện trên của Hợp tác xã Du lịch vận tải thủy bộ Toàn Phát TP.HCM. Phương tiện này do Sở GTVT TP.HCM cấp phù hiệu chạy hợp đồng.

Do phương tiện này được Sở GTVT TP.HCM quản lý nên chúng tôi và Phòng Quản lý vận tải của sở đã tham mưu cho Sở GTVT Bình Định có văn bản đề xuất và phối hợp với Sở GTVT TP.HCM kiểm tra và xử lý phương tiện này", ông Quả nói.

Rạng sáng 4/5 xe đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, bỏ bớt một số khách ở Thị xã Bến Cát rồi chạy thẳng về hướng bến xe Miền Đông (TP.HCM) nhưng xe không vào bến mà bỏ khách xuống dọc đường gần Bến xe Miền Đông và cũng không gặp sự trở ngại nào.

Không chỉ nhồi nhét, giá vé xe cũng bị tăng nhiều so với ngày thường. Theo nhiều hành khách, thường ngày giá xe từ Phù Cát - TP.HCM khoảng 220.000đ- 250.000đ/người, nhưng nay nhà xe này tăng lên 550.000đ/người. Hành khách thắc mắc thì nhà xe giải thích do dịp lễ nên phải tăng.

Những khách nằm dọc lối đi nhà xe thu 450.000đ/người. Khi gần tới địa bàn tỉnh Phú Yên, người của nhà xe bắt đầu thu tiền từng người nhưng không giao lại cho hành khách vé xe.

Hoạt động nhồi nhét của phương tiện này khiến nhiều hành khách trên xe trải qua một hành trình mệt mỏi. Một vị khách bức xúc: "Chưa bao giờ tôi đi chuyến nào hãi hùng như vậy. Cảnh tượng người nằm, kẻ ngồi chật kín lối đi giống như cảnh “xe tù” cách đây 20 năm trước. Đặc biệt, hiện tượng này lại diễn ra ngay trong mùa dịch Covid-19. Nhiều người không đeo khẩu trang...”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.