Xã hội

Vì sao Zalo vẫn “bình an” qua thời hạn thu hồi tên miền?

22/07/2019, 13:09

Dù đã quá thời hạn thu hồi tên miền zalo.me và zalo.vn song tới thời điểm hiện tại, ứng dụng này vẫn hoạt động bình thường!

img
Dù đã quá thời hạn thu hồi tên miền zalo.me và zalo.vn song tới thời điểm hiện tại, ứng dụng này vẫn hoạt động bình thường!

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tới ngày hôm nay (22/7), tức là quá 4 ngày quyết định thu hồi tên Zalo.me và Zalo.vn, Zalo vẫn hoạt động bình thường trên cả phiên bản máy tính lẫn điện thoại. Trước đó, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi hai tên miền của Zalo là Zalo.vn và Zalo.me (Công ty Cổ phần VNG) với lý do Zalo đã hoạt động mạng xã hội chưa phép. Quyết định thu hồi 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me của Thanh tra Sở TT-TT Tp.HCM được thực hiện trước ngày 19/7.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), cơ quan quản lý tên miền quốc gia cho biết, đã nhận được văn bản yêu cầu thu hồi hai tên miền Zalo của Sở TT-TT TP.HCM. Trước câu hỏi vì sao tên miền của Zalo tới thời điểm này vẫn hoạt động bình thường, vị đại diện lý giải: “Việc thu hồi Sở đã báo cáo Bộ rồi. Bộ cũng có quan điểm phải xem xét cho kỹ lưỡng… Theo quy trình cũng phải để có thời gian cho bên kia có thời gian khiếu nại chứ không phải cứ ra quyết định là thu hồi ngay”.

Ở một diễn biến khác, hôm nay một số trang báo dẫn nguồn tin cho biết, Zalo đã làm việc với lãnh đạo Bộ TT-TT, thừa nhận sai sót và đưa ra hướng khắc phục là phải xin giấy phép mạng xã hội để được duy trì tiếp hoạt động với hai tên miền. Trước thông tin này, chia sẻ với Báo Giao thông, đại diện Thanh tra Bộ TT-TT cho biết ông cũng chỉ “mới nghe được từ trên báo chí”.

Liên quan đến văn bản yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần VNG, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM cho biết: Trước khi ra yêu cầu thu hồi hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM cũng đã có thông báo tới doanh nghiệp chủ quản 10 ngày để doanh nghiệp chuẩn bị. "Chúng tôi cũng đã có trao đổi, có thống nhất từ các cá nhân, từ các cơ quan và nói là sẽ xử lý", ông Thọ nói.

Zalo hiện là ứng dụng có lượng người dùng cao thứ hai tại Việt Nam. Theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, lượng người dùng Zalo mỗi tháng đạt 46,7 triệu, chỉ sau Facebook và cao hơn YouTube. Trong khi đó, thông tin từ phía Zalo cho biết ứng dụng này đã đạt trên 100 triệu người tải về và đăng kí sử dụng. Zalo hiện đã trở thành một siêu ứng dụng tại Việt Nam cùng với Grab, Go-Viet, MoMo… Xuất phát điểm là một ứng dụng OTT về truyền thông (nhắn tin và gọi điện miễn phí trên Internet), 7 năm qua, Zalo đã dần bổ sung thêm nhiều tính năng và dịch vụ như shopping, gọi xe, đặt thức ăn, tin tức, dịch vụ ngân hàng, cổng thủ tục hành chính công, cổng thanh toán, game…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.