Bóng đá

Vì siêu giải đấu 140 nghìn tỷ, PSG có thể lập tức vô địch Champions League?

20/04/2021, 11:43

Jesper Moller, một thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiết lộ, PSG có thể được phân định là đội vô địch Champions League 2020/2021.

img

PSG không nằm trong nhóm 12 CLB sáng lập Super League

"Các CLB Real, Man City, Chelsea phải bị loại. Tôi hy vọng điều đó xảy ra sau cuộc họp hôm thứ 6", nhà báo Simon Evans của Reuters dẫn phát biểu từ ông Jesper Moller.

Moller đang giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch. Ông là thành viên của UEFA, sẽ tham gia cuộc họp cùng tổ chức này vào ngày 22/4. Theo Independent, đây là cuộc họp bất thường để quyết định tương lai của Man City, Chelsea và Real Madrid tại Champions League 2020/21.

Ba CLB này có tên trong nhóm 12 đội bóng tuyên bố gia nhập Super League - giải đấu được sinh ra để chống Champions League. Có khả năng cả Man City, Real, Chelsea bị loại khỏi bán kết Champions League và PSG được phân định là nhà vô địch Champions League mùa này.

PSG, Bayern Munich và Borussia Dortmund là những CLB không tham gia Super League. Trước đó, UEFA gửi lời tri ân Bundesliga và Ligue 1 khi đại diện của 2 giải đấu này nói không với sân chơi được đầu tư đến 6 tỷ USD.

img

Cựu thuyền trưởng MU phản đối Super League, nhưng cho biết không thể can thiệp vào quyết định của đội bóng cũ

UEFA cũng xem xét trường hợp của Man Utd và Arsenal tại Europa League. Hai đội bóng Anh có tên trong danh sách sáng lập Super League. Trong trường hợp MU và Arsenal bị loại, Villarreal sẽ đá chung kết Europa League cùng AS Roma.

Tối 18/4 (giờ Hà Nội) Super League phát thông cáo báo chí về việc thành lập giải đấu. Sau đó, 12 câu lạc bộ lớn của châu Âu xác nhận gia nhập giải đấu này. Theo Metro, MU, Chelsea, Inter Milan thậm chí rời Hiệp hội CLB châu Âu.

UEFA phản đối quyết liệt kế hoạch thành lập Super League. Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin tuyên bố các cầu thủ ra sân tại Super League bị cấm dự EURO. FIFA cũng cấm tất cả cầu thủ ở Super League được khoác áo tuyển quốc gia dự World Cup.

Trước đó, UEFA nhấn mạnh các đội bóng sự Super League sẽ bị xóa sổ khỏi đấu trường quốc nội. Premier League, La Liga và Serie A ủng hộ điều này.

Như vậy, nếu siêu giải đấu ESL có giá hơn 140 nghìn tỷ được tổ chức thì sẽ kéo theo nhiều hệ lụy xảy ra với bóng đá thế giới. Như Sir Alex Ferguson chia sẻ: " Super League sẽ xóa bỏ 70 năm lịch sử của bóng đá Châu Âu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.