Thế giới

Vì Syria, Anh đem quân áp sát biên giới Nga?

27/10/2016, 09:05
image

Trước lo ngại hành động của Nga tại Syria, Anh đã triển khai binh sĩ đến sát biên giới Nga.

42272927_News_Challenger_II_tanks-large_trans++gsa

Anh sẽ điều thêm binh sĩ đến sát biên giới Nga để gây sức ép lên các hành động của Moscow tại Syria.

Tờ Telegraph ngày 26/10 đưa tin Anh sẽ điều thêm hàng trăm binh sĩ đến sát biên giới Nga trong một nỗ lực để hiện thực hóa kêu gọi của Thủ tướng Anh nhằm "tăng sức ép" lên Nga vì những gì Moscow đang làm tại Syria.

Theo đó, khoảng 800 binh sỹ Anh cùng xe tăng, súng ống, máy bay không người lái sẽ tiến đến Estonia vào mùa mùa xuân khi tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang nỗ lực trấn an lo ngại của các nước vùng Baltic về Nga.

Như vậy, so với dự kiến được đưa ra hồi đầu năm nay, số binh sĩ này đã tăng lên 300 người. Đây cũng được coi là đợt triển khai quân dài hạn lớn nhất của Anh đến một trong những nước láng giềng của Nga kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh đến nay.

>>>>>Xem thêm video:

Quân đội Anh được cho là sẽ đóng quân tại căn cứ quân sự Tapa trong thời gian sáu tháng.

Đồng thời, bốn tiểu đoàn của NATO được triển khai để ứng phó với mối lo ngại rằng Nga có thể đe dọa các nước đồng minh phía Đông của NATO.

Động thái này của Anh diễn ra trong bối cảnh NATO ngày càng lo ngại rằng đội tàu chiến Nga đang tới Syria có khả năng được sử dụng để tấn công các mục tiêu tại thành phố Aleppo ở quốc gia Trung Đông này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.