Showbiz

“Vi Tiểu Bảo” Trương Vệ Kiện tái xuất, có "ăn mày dĩ vãng"?

07/12/2021, 13:24

Trương Vệ Kiện tái xuất làng giải trí trong một show tạp kỹ. Tại đây, anh khiến nhiều người nhớ về những vai diễn kinh điển của mình.

Trương Vệ Kiện mới đây xuất hiện trong chương trình âm nhạc Shine! Super Brothers 2 (tựa Việt: Anh trai theo đuổi ánh sáng). Theo Sohu, nam diễn viên đã khơi gợi ký ức của khán giả với hàng loạt vai diễn nổi tiếng của anh trong quá khứ.

Cụ thể, tài tử nức tiếng một thời giới thiệu bản thân: “Tôi là Vi Tiểu Bảo, Phương Thế Ngọc, và tôi là Trương Vệ Kiện – người đã đồng hành cùng bạn trong quá trình lớn lên.

img

Trương Vệ Kiện vừa tái xuất làng giải trí đã gợi khán giả nhớ về những vai diễn của mình

Anh đã nhắc đến từng vai diễn để đưa khán giả nhớ lại những vai diễn kinh điển này. Đối với nhiều người, Trương Vệ Kiện cũng là cái tên gắn liền với thời thơ ấu, qua hàng loạt tác phẩm đình đám như “Tiểu Bảo và Khang Hy”, “Thiếu niên Phương Thế Ngọc”, “Tây du ký”, “Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết”, “Như Ý Cát Tường”…

Màn tái xuất trong show giải trí lần này cũng đánh dấu sự trở lại làng giải trí của Trương Vệ Kiện sau khoảng 4 năm. Tác phẩm gần đây nhất của anh là trong bộ phim truyền hình "Đại soái ca" của đài TVB năm 2017.

Tuy nhiên, điều này khiến Trương Vệ Kiện gây tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng, nam diễn viên đã hết thời nên "ăn mày dĩ vãng", tên tuổi xuống dốc đến mức phải tham gia show giải trí để lấy lại hào quang.

img

Trương Vệ Kiện nổi tiếng với vai Vi Tiểu Bảo trong "Tiểu Bảo và Khang Hy"

img

Nam diễn viên trong phim "Thiếu niên Phương Thế Ngọc"

Khoảng 4 năm qua, anh không có bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt kể từ sau sự qua đời đột ngột của người em trai Trương Vệ Di, cũng là quản lý cũ của anh. Trong suốt hành trình sự nghiệp của mình, Trương Vệ Kiện luôn có sự giúp đỡ của em trai và hai anh em gắn bó với nhau một thời gian dài, tới khi Vệ Di mắc bệnh trầm cảm và không thể tiếp tục công việc.

Vào tháng 1/2018, Trương Vệ Di đột tử. Kể từ đó, khán giả càng ít tin tức về Trương Vệ Kiện. Anh không tham gia các chương trình tạp kỹ lẫn phim ảnh. Theo truyền thông xứ Trung, cái chết của em trai tác động lớn tới nam tài tử. Sau khi em trai qua đời, anh tập trung nhiều hơn cho gia đình của mình.

img

Nhiều năm qua, nam diễn viên "biến mất" trong làng giải trí

Xuất hiện trong chương trình, Trương Vệ Kiện chọn thể hiện bài hát "Healthy". Anh cho biết trước đây trong mắt mình chỉ có sự nghiệp, gia đình và bạn bè.

“Tôi nghĩ nếu có những thứ này thì tôi có tất cả. Sau khi em tôi ra đi mãi mãi, tôi chợt phát hiện ra, sức khỏe quan trọng như thế nào”, anh thổ lộ. Nam diễn viên cũng mong tất cả mọi người chú ý đến sức khỏe của mình.

Trương Vệ Kiện sinh năm 1965, trong một gia đình có 3 người con. Anh là con trai cả, đằng sau có 2 người em trai là Vệ Di và Vệ Cơ. Nam diễn viên xuất phát điểm là ca sĩ nhưng nổi tiếng qua nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh.

img

Vợ chồng Trương Vệ Kiện - Trương Tây

Trương Vệ Kiện kết hôn với nữ diễn viên Trương Tây. Trương Tây từng 2 lần xảy thai và “Vi Tiểu Bảo” luôn ở bên cạnh an ủi, cùng vợ vượt qua khó khăn. Anh được coi như là hình mẫu của người chồng mẫu mực trong giới giải trí, dù không có con cái nhưng vẫn luôn yêu thương, bao bọc vợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.