Xã hội

Vị trí động cơ máy bay CASA 212 ở độ sâu 60m

23/06/2016, 12:52
image

Các lực lượng chức năng đã xác định chính xác được vị trí của một động cơ máy bay Casa212 ở độ sâu 60m.

tim-kiem-may-bay-casa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khẩn trương trục vớt động cơ máy bay, mở rộng vùng tìm kiếm để sớm tìm thấy các thành viên phi hành đoàn trên máy bay Casa 212 hiện đang mất tích - Ảnh: VGP

Sáng 23/6, nguồn tin từ Cổng thông tin Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã lên tàu CSB 8002, nơi đặt cơ quan chỉ huy tìm kiếm máy bay CASA-212 và chín thành viên phi hành đoàn hiện vẫn đang mất tích.

Ngay khi vừa đặt chân lên tàu, vào khoảng 10h sáng 23/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác nhận được tin báo của các lực lượng tìm kiếm cho biết đã xác định được chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay ở độ sâu khoảng 60 m.

Phó Thủ tướng đã yêu cầu các lực lượng khẩn trương tập trung trục vớt động cơ máy bay này, mở rộng vùng tìm kiếm để xác định các mảnh vỡ khác của máy bay và sớm trục vớt, tìm kiếm 9 thành viên phi hành đoàn.

Trước đó, tối 22/6, Bộ Quốc phòng cho biết trong ngày, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã huy động lực lượng hiện đại nhất tiến hành việc tìm kiếm máy bay Casa-212 và các phi công mất tích tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin mới.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã huy động thợ lặn, robot tiến hành tìm kiếm hộp đen của máy bay Casa-212 gặp nạn nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được cùng với đó, tung tích của 9 người trong phi hành đoàn vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, các tàu tìm kiếm của Việt Nam cũng không phát hiện thêm bất cứ vật thể nào nghi của máy bay Casa-212 mất tích.

Thông tin từ Cảnh sát biển Việt Nam cho hay, trong ngày 22/6, phía Trung Quốc đã huy động 14 tàu tham gia tìm kiếm máy bay Casa-212 mất tích trong vùng biển của Trung Quốc. Đặc biệt, một tàu Trung Quốc trong quá trình tìm kiếm ở vùng biển Trung Quốc đã phát hiện một vật thể nghi của máy bay Casa-212 mất tích, sau đó, vật thể này đã được bàn giao cho phía Việt Nam để tiến hành xác định.

Hiện các lực lượng vẫn đang tiến hành rà soát trên toàn bộ khu vực xác định máy bay Casa-212 gặp nạn với quyết tâm cao nhất, trong đó, ưu tiên số 1 là tìm kiếm phi hành đoàn, các lực lượng đều trực, tìm kiếm 24/24 giờ.

Như báo Giao thông đã đưa tin, trưa 16/6, máy bay Casa 212 chở 9 người đã mất liên lạc khi đang trong quá trình tìm kiếm phi công Trần Quang Khải cùng máy bay Su30-MK2 gặp nạn trước đó hai ngày.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin về 9 thành viên phi hành đoàn trên chiếc Casa 212 gặp nạn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.