Thế giới

Vì Ukraine, phương Tây có thể thắt chặt lệnh trừng phạt Nga

23/10/2014, 16:58

Các nước phương Tây có thể áp đặt lệnh trừng phạt mới hay thắt chặt hơn lệnh trừng phạt đối với Nga để thể hiện lập trường của mình về cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Trung tâm thương mại Moscow City
Trung tâm thương mại Moscow City

Một số dự báo thiên về tiêu cực khi đánh giá khả năng này đối với Nga do tình hình ở Ukraine vẫn không ổn định. Do đó, không thể loại trừ khả năng phương Tây sẽ thắt chặt hơn các lệnh trừng phạt hay tăng thêm lệnh trừng phạt mới. Điều này sẽ gây áp lực lên giá cả hàng hóa tại Nga, ông Nesmann nói.

Trước đó, Tổ chức xếp hạng Moody"s đã hạ xếp hạng tín nhiệm Nga vào ngày 17/10 một mức xuống Baa2 từ mức Baa1 với triển vọng tiêu cực.

Moody cho đánh giá việc hạ bậc tín nhiệm này là do "triển vọng tăng trưởng trung hạn của Nga ngày càng yếu và trầm trọng thêm bởi sự kéo dài của cuộc khủng hoảng ở Ukraine, thêm vào đó là tác động của các biện pháp trừng phạt quốc tế mở rộng". Ngoài ra, khả năng gọi vốn của các doanh nghiệp Nga đang bị hạn chế trên thị trường quốc tế và giá dầu hiện cũng đang ở mức thấp, làm suy giảm hiệu suất của nền kinh tế Nga, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Nga.

Moody"s không mong đợi cuộc khủng hoảng Ukraine có thể được sớm giải quyết, ông Nestmann cho biết thêm, đây cũng là một lý do để hạ thấp xếp hạng của Nga trong bối cảnh các nước phương Tây đang kiên trì với biện pháp trừng phạt Nga.

C.S (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.