Pháp đình

Vì Văn Toán tiết lộ kẻ xúi bắt cóc nữ sinh giao gà

27/12/2019, 09:33

Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu bắt cóc Cao Mỹ Duyên khai nhận Bùi Văn Công là người đề xuất phương án đòi nợ bằng cách bắt cóc.

img
Bị cáo Vì Văn Toán được áp giải ra khu vực xét hỏi

Đúng 8h ngày 27/12, phiên xét xử vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên tiếp tục diễn ra ngày thứ 2.

Sau 7 bị cáo được xét hỏi ngày hôm qua, sáng nay Vì Văn Toán - kẻ được xác định là chủ mưu vụ án bị đưa ra hỏi. Đứng trước bục khai báo, Toán khai vào năm 2009, bà Trần Thị Hiền có mua 2 bánh ma tuý của bị cáo với giá 150.000.000đ/bánh. Trong quá trình mua bán, bà Hiền lấy hàng đi bán nhưng không trả tiền cho Toán.

Sau một thời gian Toán lên nhà bà Hiền nhưng không tìm thấy. Khi đã tìm được nhà, Toán thấy nhà khoá cổng, nghĩ bà này bị bắt nên không vào nhà. Thời gian sau, Toán nghiện ma tuý và bị công an bắt rồi xử phạt 9 năm tù. Trong thời gian Toán thụ án, bà Hiền không trả tiền mua ma tuý.

Chấp hành án xong, Toán gặp bà Hiền đi bán gà ở chợ Mường Thanh. Thời điểm này, Toán không trực tiếp hỏi mà ra cầu Mường Thanh đứng đợi bà này rồi đi theo về đến cánh đồng xã Thanh Hưng và gặp nhau nói chuyện với bà Hiền.

Lúc nói chuyện, bà Hiền nói 2 bánh ma tuý người ta mang đi, bà này cũng không thấy tiền đâu. Thấy bà Hiền nói vậy, Toán về nhà rồi đến ngày 27/1, Vương Văn Hùng tới nhà chơi và 2 người nghĩ ra cách ép bà Hiền trả tiền.

Toán khai quen Vương Văn Hùng trong thời gian đi chấp hành án tù. Thời điểm bàn bạc để ép bà Hiền trả tiền, Toán nói với Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công... rằng nếu đòi được tiền sẽ trả tiền công cho mỗi người mấy chục triệu và cho ma tuý để sử dụng.

Thời điểm bàn bạc cách ép bà Hiền trả tiền, các bị cáo có sử dụng ma tuý tại nhà Vì Văn Toán. Trong lúc mọi người bàn bạc, Công có nói với Toán về việc bà Hiền cũng nợ Công 30.000.000 đồng. Lúc đầu, các bị cáo muốn bắt, gây sức ép cho bà Hiền để trả tiền. Toán khai mình chính là người đã chỉ đạo Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng lên kế hoạch ép bà Hiền trả tiền.

Lúc này, Vương Văn Hùng nói "mình em không thể làm được" thì Bùi Văn Công bảo sẽ tìm thêm người giúp. Đến ngày hôm sau, Toán và Vương Văn Hùng tới nhà Công và nói chuyện nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai trả tiền.

Sau đó, Công đưa ra ý kiến bắt con gái bà Hiền. Thời điểm ở nhà Công, Toán gặp Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng. Quá trình bàn bạc tại nhà Công, các bị cáo lên phương án bắt cóc con gái bà Hiền thì bà này sẽ trả tiền. Trước bục khai báo, Toán nói rằng không trực tiếp đi bắt con gái bà Hiền nhưng cùng bàn bạc với những người khác về kế hoạch bắt cóc con gái bà này.

"Ý tưởng bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên là của Bùi Văn Công...", Toán khai. Khi đã bàn bạc xong, Toán về nhà và không biết kế hoạch bắt như thế nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.