Trong nước

Vì “vàng” SEA Games, VFF quyết dẹp hai “vấn nạn” ở V-League

21/12/2016, 06:20
image

Mùa tới, công tác trọng tài và lối chơi thô bạo ở V-League sẽ được VFF xử lý triệt để.

trong-tai-ha-anh-chien

Vì “vàng” SEA Games, VFF quyết dẹp hai “vấn nạn” ở V-League

Trong năm 2017, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 29, vòng loại ASIAN Cup, U20 World Cup. Trong số này, SEA Games là đấu trường nhận nhiều kỳ vọng nhất bởi bóng đá Việt Nam đang có một lứa trẻ rất tiềm năng. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển tham dự đấu trường quốc tế, VFF cho biết sẽ nỗ lực cùng VPF tạo ra một giải V-League chất lượng. Muốn V-League chất lượng, hai “vấn nạn” lâu nay là trọng tài và lối chơi thô bạo không thể tồn tại.

Trong buổi họp báo diễn ra sáng 20/12, Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường tiết lộ. Mùa giải 2017, Ban Kỷ luật đã sửa đổi theo hướng tăng nặng quy định xử phạt với các nhóm hành vi sau: Chơi bóng thô bạo; hành vi phản ứng và hành vi gây ảnh hưởng tới an ninh an toàn trận đấu. Cũng theo ông Hường, Ban kỷ luật sẵn sàng đưa ra những án phạt nặng, vượt khung nếu xét các hành vi có tính chất nghiêm trọng.

Về công tác trọng tài, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết, Ban này vừa tiến hành rà soát và loại những trọng tài không đủ năng lực. Đáng chú ý, Ban trọng tài đã điều ba trọng tài V-League gồm: Hà Anh Chiến, Đinh Văn Dũng, Ngô Mạnh Cường xuống làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhất. Đây là ba trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ tại V-League 2016. Bên cạnh đó, công tác khám sức khỏe cho các trọng tài cũng lần đầu tiên được thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.