Bóng đá

Vì vòng loại World Cup, tuyển Thái Lan có thể phải làm điều hiếm có

10/05/2021, 09:14
image

HLV Akira Nishino có thể phải xây dựng một lực lượng mới cho đội tuyển Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Đội tuyển Thái Lan xuất hiện 6 ca dương tính Covid-19

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã thông báo việc tập luyện đội tuyển quốc gia nam trong đợt tập trung đợt 1 ở trung tâm huấn luyện tại Bangkok bắt buộc phải ngừng lại, thậm chí là vô thời hạn

Nguyên nhân được xác định là có 2 cầu thủ và 4 nhân viên làm việc trong tuyển Thái Lan đã dương tính với Covid-19.

Họ buộc phải chờ kết quả âm tính cho đợt kiểm tra tiếp theo. Nhưng ngay cả thế, toàn bộ thành viên trong đội vẫn sẽ phải tiến hành cách ly 14 ngày, do đã tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm virus.

Trang Siam Sports lo ngại: “Các cầu thủ còn lại cũng như thành viên trong Ban huấn luyện lúc này ở đội tuyển Quốc gia có nguy cơ lớn nhiễm Covid-19.

Bởi họ đã tiếp xúc gần với những trường hợp dương tính với Covid-19 từ trước đó. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của đội trong thời gian còn lại”.

Siam Sports phân tích và đưa ra phương án tình thế với đội bóng xứ chùa Vàng: “Thời điểm từ nay đến khi bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra còn chưa đầy 1 tháng. Trong khi đó, lực lượng Thái Lan hiện tại sẽ phải cách ly tối thiểu 14 ngày.

Thái Lan còn một số cầu thủ thuộc CLB Chiang Rai United, Chonburi, Bangkok United và Buriram United do vừa thi đấu xong ở giải FA Cup Thái Lan nên được phép nghỉ ngơi đến ngày 10/5 mới tập trung.

Bên cạnh đó, họ còn 3 cầu thủ khác đang chơi ở nước ngoài gồm Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Thanawat Suengchitthawon (U23 Leicester City). Lực lượng của Thái Lan khi đó rơi vào khoảng 21 cầu thủ”.

img

Thái Lan có thể phải thay cả đội hình dự Vòng loại World Cup 2022

Trang tin của Thái Lan đưa ra đội hình dự kiến với sơ đồ 4-5-1 ưa thích của HLV Akira Nishino.

Trong đó, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Pitiwat là 3 tiền vệ tấn công ngay phía dưới trung phong Supachai Jaided.

Về cơ bản, phương án này có thể xem là tình thế phù hợp với "Voi chiến". Nhưng sự xuất hiện của HLV Nishino với đội tuyển mới này cũng là một vấn đề cần phải nói đến.

Bởi ngay cả khi âm tính với Covid-19, việc thầy trò HLV người Nhật phải mất 2 tuần để cách ly hoàn toàn phải xảy ra.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Nishino sẽ bay sang UAE vào ngày 21/5 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Thời gian chuẩn bị cho đội bóng xứ chùa Vàng lúc này là rất gấp gáp.

Hiện tại, tuyển Thái Lan đang đứng thứ 3 tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm, kém Malaysia 1 điểm.

"Voi chiến" sẽ lần lượt gặp Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.