Xã hội

Vỉa hè tiền tỷ kém chất lượng: Chủ tịch HN yêu cầu thanh tra

28/11/2017, 15:19

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thanh tra, làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè kém chất lượng.

đá tự nhiện lát vỉa hè

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thanh tra, làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè kém chất lượng. Ảnh minh họa

Sáng 28/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 11/2017 của UBND thành phố Hà Nội.  

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành địa phương trong thời gian qua trong việc chỉ đạo quyết liệt các nội dung công tác để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội; phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị quan trọng như APEC, kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga...

Trong tháng cuối năm, Chủ tịch UBND TP nhắc nhở các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, hoàn thành nhiệm vụ được giao, trước mắt tập trung đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nội dung báo cáo, trả lời chất vấn phục vụ kỳ họp HĐND thành phố, theo tinh thần minh bạch, công khai...

Lưu ý việc đảm bảo giao thông dịp Tết, Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT kiểm tra tình trạng bến dù, bến cóc, xe quá tải; Tổng Công ty vận tải rà soát, tổ chức các tuyến xe buýt mới tại khu vực ngoại thành, kết nối các khu đô thị. Sở GTVT cũng cần phối hợp chặt với Công an TP Hà Nội tổ chức phân luồng từ xa để giảm ùn tắc, phục vụ thi công các công trình trọng điểm, phục vụ nhân dân đi lại trong những ngày lễ, Tết.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng theo phản ánh của báo chí.

Trước đó, báo chí đồng loạt phản ánh tình trạng đá lát trên vỉa hè một số tuyến phố được cho là đá tự nhiên, có tuổi thọ 50 – 70 năm nhưng vừa được đưa vào sử dụng đã bị vỡ nát, lồi lõm, hư hỏng.

Trả lời báo chí về việc này, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sau khi có dư luận, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố, Sở Xây dựng đã cho kiểm tra, đánh giá các nội dung. Đầu tiên là về chất lượng lát đá vỉa hè trên một số tuyến phố, trong đó ở một số tuyến đường, chất lượng lát đá cần chấn chỉnh.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng giải thích, lát đá trên vỉa hè phụ thuộc vào lớp bê tông phía dưới. Chất lượng lát đá vỉa hè có đảm bảo hay không thì phụ thuộc vào lớp bê tông này. Bên cạnh đó, nhiều vị trí lát đá quanh gốc cây, các trạm điện, các bốt điện làm không đẹp, không đảm bảo mỹ quan, chất lượng. Có đơn vị làm quá gần các gốc cây, cắt rễ cây nhiều, ảnh hưởng đến cây xanh nên đã kiểm tra và có nhắc nhở.

Lãnh đạo Sở này cho biết đã tham mưu cho Thành phố có văn bản yêu cầu các quận huyện rà soát lại, những dự án nào, tuyến đường nào vỉa hè vẫn còn đảm bảo thì phải tiếp tục sử dụng. Chỉ có tuyến nào không đảm bảo chất lượng, đã xuống cấp, hư hỏng, thì mới triển khai, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố là lát đá tự nhiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.