Thông tin doanh nghiệp

VIAGS khẳng định thương hiệu, chất lượng dịch vụ mặt đất sân bay

02/01/2018, 20:41

Sau 2 năm hợp nhất, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã khẳng định thương hiệu...

106

Trung bình mỗi ngày VIAGS phục vụ gần 600 chuyến bay thương mại

Phát triển vượt bậc sau hợp nhất

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) được thành lập ngày 1/1/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 công ty dịch vụ mặt đất NIAGS - DIAGS - TIAGS. VIAGS là mô hình kinh doanh đầu tiên ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất sân bay đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế tại 3 sân bay lớn: Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Nội Bài. Sau khi hợp nhất, quan điểm, tư duy và ý chí tập thể CBNV hòa làm một, tạo nguồn sức mạnh tổng thể giúp VIAGS hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, liên tiếp gặt hái thành công ngoài mong đợi.

Với đội ngũ lao động lành nghề, cường độ làm việc dày đặc, có thời điểm trong lịch bay cao điểm hè, VIAGS huy động gần 5.000 lao động và hơn 1.200 trang thiết bị vào chuỗi cung ứng dịch vụ tại 3 miền Bắc - Trung - Nam cho gần 70 hãng hàng không, chiếm 58% thị phần dịch vụ mặt đất Việt Nam. Hiện nay, trung bình 1 ngày VIAGS phục vụ gần 600 chuyến bay thương mại, hơn 90.000 lượt khách, gần 3.300 tấn hàng hóa đi đến tại các cảng HKQT NBA, DAD, TSN.

Đáp ứng các tiêu chí an toàn - tiện nghi - đúng giờ, VIAGS thường xuyên nhận được thư khen của đối tác và phản hồi tích cực từ khách hàng, trong đó hầu hết là hãng hàng không 4-5 sao. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, VIAGS đã liên tiếp đạt được 16 giải thưởng về chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không danh tiếng bình chọn trong khu vực Đông Nam Á và hơn 80 đầu sân bay trên mạng bay toàn cầu như: Singapore Airlines, Korean Air, Japan Airlines, Cathay Pacific...

Cùng với đó là các chỉ số an toàn, an ninh ấn tượng, kỷ lục về chỉ số đúng giờ (OTP) đạt 99,96%, vượt xa so với cam kết; số tài sản nhân viên VIAGS phát hiện và trả lại cho hành khách năm 2017 ước đạt hơn 12.000 tài sản, tăng 17,2% so với năm 2016 và số tiền mặt ước hơn 12 tỷ đồng, tăng 55% so với năm 2016… Những điều này đã chứng minh VIAGS không chỉ cung cấp dịch vụ theo cam kết chất lượng 4 sao, mà còn vượt cả sự mong đợi của khách hàng.

Song hành cùng các chỉ số về chất lượng dịch vụ không ngừng gia tăng, đời sống vật chất và tinh thần CBNV cũng được nâng cao đáng kể như: Mức thu nhập trung bình của người lao động tăng, cụ thể mức lương năm 2017 tăng 8,9% so với năm 2016; các chương trình phúc lợi, chăm sóc người lao động được đẩy mạnh. VIAGS tổ chức chương trình nghỉ dưỡng trong và ngoài nước cho CBNV khắp 3 miền. Xây dựng đồng bộ công trình phục vụ nhu cầu người lao động khối trực tiếp như địa điểm nghỉ ngơi giữa ca, phòng ngủ trang bị đầy đủ tiện nghi, hệ thống phun sương làm mát trong sân đỗ… làm giảm tải tối đa sự ảnh hưởng của điều kiện thời tiết bất lợi tới quy trình thực hiện công việc của CBNV. Sau khi hợp nhất, các hoạt động văn thể mỹ dành cho người lao động cũng có điều kiện phát triển, giúp CBNV VIAGS 3 miền tăng cường giao lưu, hội nhập văn hóa vùng miền, gắn kết hơn với mục tiêu chung dưới một mái nhà mang tên VIAGS…từ đó tạo tiền đề phát triển văn hóa doanh nghiệp hiện đại, giàu bản sắc.

107

Nhân viên VIAGS phục vụ hành khách ra tàu bay

Phục vụ thành công sự kiện APEC

Trong sự thành công chung của ngành Hàng không Việt Nam, khi đã vận chuyển và điều phối an toàn hàng trăm lượt máy bay của các nguyên thủ, đại biểu tham dự APEC 2017, VIAGS - đơn vị phục vụ mặt đất của Vietnamairlines -  đối tác đặc biệt, nhà vận chuyển chính thức của Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương đã góp đôi vai to lớn gánh vác những trọng trách quan trọng.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng chỉ huy trưởng Tiểu ban phục vụ sự kiện APEC- VIAGS, Tổng giám đốc Lê Cao Thế, VIAGS đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chỉ riêng trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Cấp Cao APEC 2017, VIAGS đã phục vụ an toàn và trọng thị 47 chuyên cơ đi và đến của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ có sức ảnh hưởng hàng đầu trên Thế giới như: Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc…; 12 chuyến chuyên cơ đi và đến của Việt Nam; gần 80 chuyến bay Charter, hậu cần, tiền trạm đi và đến của các Bộ trưởng, Tập đoàn kinh tế lớn với khoảng hơn 50 tàu bay các loại như B747-400 (Nhật, Hàn Quốc), B747-800 (Trung Quốc), IL96 (Nga), A310 (Canada), A340 (Brunei), B757 (Newealand), B787-800 (Mexico), B767-300 (Chi lê), B737-800 (Đài Loan)…, nhận được phản hồi tích cực từ dư luận và các hãng hàng không uy tín trên thế giới, để lại dấu ấn sâu đậm trong mắt bạn bè quốc tế.

108

VIAGS liên tiếp nhận được những giải thưởng danh giá về chất lượng dịch vụ

Hướng đến cuộc cách mạng 4.0

Sau gần 2 năm dồn toàn lực cho công cuộc hợp nhất và phát triển, VIAGS đã khẳng định vị thế và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ đó là sự kiện trọng đại bậc nhất trong năm: VIAGS - đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tốt nhất cho Vietnam Airlines 2 năm liền đạt chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax.

Với yêu cầu mục tiêu phát triển, VIAGS hướng đến dịch vụ có chất lượng tốt nhất, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu cao của các đối tác khách hàng quốc tế nên ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các hệ thống quản trị hiện đại trong hoạt động phục vụ được Đảng ủy, Ban giám đốc công ty quan tâm, chỉ đạo trong thời gian qua. Với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hay còn gọi là Cuộc cách mạng 4.0 đang đặt ra nhiều yêu cầu mới đối với VIAGS.

Lãnh đạo công ty cho biết, VIAGS đang từng bước nghiên cứu, đẩy mạnh xây dựng, nâng cấp hạ tầng CNTT, áp dụng những quy chuẩn mới về ứng dụng công nghệ trong các khâu, đảm bảo sự kết nối, chia sẻ, truy xuất nhanh nhất và kiểm tra các quy trình hoạt động sát sao, kịp thời nhằm không ngừng gia tăng năng suất lao động. Đặc biệt áp dụng các phần mềm Mobile online Checkin nhằm cải thiện, rút ngắn tối đa thời gian hao phí của khách khi làm thủ tục chuyến bay (từ 3h xuống còn khoảng 1h) và tránh ùn tắc cục bộ tại các sân bay lớn.

Với quyết tâm trong thời gian ngắn tới, VIAGS sẽ sớm trở thành đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất sân bay đầu tiên trong nước và là một trong những đơn vị hàng đầu trong khu vực đạt các tiêu chuẩn, ứng dụng CNTT theo yêu cầu của Cuộc cách mạng 4.0 đặt ra, khẳng định được thương hiệu và chất lượng dịch vụ mặt đất sân bay đẳng cấp. 

Các giải thưởng VIAGS đạt được

Được Air Macao công nhận là Công ty Phục vụ mặt đất tốt nhất năm 2015; Được công nhận là một trong những Công ty Phục vụ mặt đất tốt nhất Đông Nam Á trong năm 2015, 2016 của Korean Air. Xếp hạng đầu tiên trong những đối tác phục vụ Eva Air trong suốt 7 năm. Xếp hạng thứ hai trong những đối tác phục vụ Japan Airline trong suốt 3 năm. Xếp hạng thứ hai trong những đối tác phục vụ Cathay Dragon trong suốt 4 năm. Công ty phục vụ mặt đất cung cấp dịch vụ tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á quý I/2016 của Korean Air (Hàn Quốc). Sân bay trung chuyển được hành khách hàng đánh giá tốt nhất năm 2016 của VNA. Xếp thứ nhất toàn mạng về tiêu chí đúng giờ năm 2016 của Japan Airlines (Nhật Bản). Công ty phục vụ mặt đất tốt nhất trong toàn mạng năm 2016 của China Airlines (Trung Quốc). Đầu sân bay quản lý và phục vụ chuyến bay chậm hủy tốt nhất năm 2016 của Cathay Dragon (Hồng Kông). Đầu sân bay phục vụ chuyến bay đúng giờ xuất sắc năm 2016 của Malaysia Airlines (Malaysia). Đơn vị phục vụ mặt đất xuất sắc đứng thứ 2 toàn mạng của Air Macau trong năm 2016. Đơn vị phục vụ mặt đất xuất sắc đứng thứ 3 toàn mạng của Air Macau trong năm 2016. Công ty phục vụ mặt đất tốt nhất 2017 của Vietnam Airlines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.