Thông tin doanh nghiệp

VIAGS Tân Sơn Nhất - Hành trình đến chất lượng 5 sao

25/06/2019, 10:01

CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay có công suất lớn nhất cả nước. Nơi đây đón và phục vụ một lượng rất lớn du khách trong nước...

img
VIAGS Tân Sơn Nhất nhận giải thưởng “An toàn khai thác mặt đất 18 năm liên tục” của hãng hàng không 5 sao Japan Airlines

Phục vụ 20.000 hành khách mỗi ngày trong đợt cao điểm

CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay có công suất lớn nhất cả nước. Nơi đây đón và phục vụ một lượng rất lớn du khách trong nước, quốc tế, đảm nhiệm vai trò là đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam và khu vực phía Nam. Năm 2018, sân bay đón hơn 38,3 triệu khách, vượt 36% so với công suất thiết kế. Dự kiến trong giai đoạn 2020, định hướng đến 2030, tổng công suất của sân bay sẽ nâng lên đến 50 triệu hành khách/năm.

Công ty Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) hiện đang phục vụ cho trên 50 hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất hàng không trong nước và khu vực. Trong điều kiện khai thác tại sân bay còn nhiều khó khăn do mặt bằng hạn chế, công ty luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu, liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, được Vietnam Airlines và các hãng hàng không ghi nhận, đánh giá cao.

VIAGS Tân Sơn Nhất luôn đảm bảo 100% an toàn tuyệt đối và trọng thị, chu đáo trong công tác phục vụ bay cho hành khách, hành lý của các hãng hàng không. Công ty thực hiện nhiệm vụ chính trị khi phục vụ các chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang, chuyến bay chở lãnh đạo cấp cao, đại biểu Quốc hội, đại biểu Đảng tham dự Hội nghị các cấp.

Đặc biệt, vào các đợt cao điểm phục vụ bay trong năm, như Tết Nguyên đán, giỗ Tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4-1/5, cao điểm hè, Quốc khánh 2/9, VIAGS Tân Sơn Nhất tập trung nguồn lực giám sát, điều phối, đảm bảo phục vụ an toàn tuyệt đối các chuyến bay đi - đến, với sản lượng lên đến gần 20.000 hành khách mỗi ngày.

Năm 2018, VIAGS Tân Sơn Nhất phục vụ an ninh - an toàn cho 114.141 lượt chuyến bay, 17.917.608 lượt khách và 490.004 tấn hàng hóa. Tính đến hết tháng 5/2019, sản lượng chuyến bay đi và đến do VIAGS Tân Sơn Nhất phục vụ an ninh - an toàn là 49.092 lượt chuyến, 7.600.819 lượt hành khách và vận chuyển 189.326 tấn hàng hóa.

Hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao

Trong năm 2019, tính đến hết tháng 5, VIAGS Tân Sơn Nhất-trực thuộc VIAGS (Thành viên của Vietnam Airlines) vinh dự nhận 4 giải thưởng danh giá từ các hãng hàng không 5 sao hàng đầu trên thế giới: All Nippon Airways - ANA, Japan Airlines và Malaysia Airlines cho chất lượng dịch vụ mặt đất hạng 1 và hạng 2 toàn cầu năm 2018.

1. Giải thưởng của All Nippon Airways

Tại hội nghị tổng kết, trao giải chất lượng toàn cầu lần thứ 13 cho 98 sân bay trong nước và quốc tế có đường bay của hãng hàng không All Nippon Airways - top 10 hãng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới - ngày 17/5/2019, VIAGS Tân Sơn Nhất tự hào nhận cúp chất lượng Hạng 2 dành cho sân bay có chất lượng dịch vụ tổng thể của All Nippon Airways tốt nhất thế giới. Trước đó, vào năm 2018, VIAGS Tân Sơn Nhất trở thành công ty dịch mặt đất hàng không đầu tiên của Việt Nam được hãng hàng không 5 sao ANA xếp Hạng 1 trong các điểm đến quốc tế của hãng (sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Nhóm B gồm các sân bay có tần suất 4 chuyến bay đi - đến/ngày của hãng).

Lễ đón nhận giải thưởng và vinh danh các cán bộ nhân viên đang phục vụ bay cho hãng ANA diễn ra vào sáng 30/5/2019, tại lầu 4 - nhà điều hành VIAGS tại TP HCM, với sự chứng kiến của Tổng giám đốc ANA tại Việt Nam, ban lãnh đạo VIAGS.

Ông Bùi Đức Thanh, Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất vui mừng cho biết đây là lần thứ 2 VIAGS Tân Sơn Nhất đón nhận chiếc cúp đặc biệt của ANA. Ông khẳng định việc 2 năm liên tiếp nhận được giải thưởng là kết quả của sự nỗ lực cố gắng, tận tâm trong công việc của đội ngũ gần 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) VIAGS Tân Sơn Nhất trong cung ứng các dịch vụ mặt đất cho trên 50 hãng hàng không khách hàng, trong đó ANA là đối tác chiến lược của Vietnam Airlines, không chỉ đảm bảo cam kết thỏa thuận chất lượng dịch vụ (SLA) mà còn đáp ứng vượt trội mong đợi của khách hàng.

2. Giải thưởng của Japan Ailrlines và Malaysia Ailrlines

Lễ trao giải diễn ra vào sáng 13/5/2019, tại lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS với sự tham dự của đại diện các hãng hàng không đối tác Malaysia Airlines và Japan Airlines, Ban lãnh đạo Tổng công ty VIAGS.

Cụ thể, VIAGS Tân Sơn Nhất được hãng hàng không 5 sao Japan Airlines trao Giải thưởng “An toàn khai thác mặt đất 18 năm liên tục” và Giải thưởng “Tốt nhất khu vực châu Á về dịch vụ nâng hạng ghế trong 6 tháng đầu năm”.

Trong khi đó, Malaysia Airlines tiếp tục trao cho VIAGS Tân Sơn Nhất Giải thưởng sân bay quốc tế tốt nhất “An toàn khai thác mặt đất năm 2018”.

img
Ông Masaki Yokai (ngoài cùng bên phải) - Phó Chủ tịch hãng hàng không 5 sao All Nippon Airways (ANA) - chúc mừng VIAGS Tân Sơn Nhất đạt cúp Hạng 2 của hãng hàng không ANA

Những ngôi sao sáng của VIAGS Tân Sơn Nhất

Phát huy tinh thần chuyên nghiệp và tính trung thực trong công tác, tính từ 1/1/2019 đến 31/5/2019, cán bộ nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất nhặt được 3.744 lượt tài sản, số tiền mặt trị giá 1.887.793.000 VNĐ và nhận được 1.259 thư khen từ các hãng hàng không, hành khách đi máy bay và các đơn vị khác (hải quan, công an cửa khẩu, các sở ban ngành và Lãnh sự quán các nước).

Về kiểm tra, kiểm soát giấy tờ du lịch, từ 1/1/2019 đến hết 31/5/2019, CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất phát hiện 152 trường hợp giấy tờ du lịch không hợp lệ và được 6 lần nhận thư biểu dương, khen ngợi của lãnh đạo Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không cho những lần phát hiện kịp thời, các hành khách sử dụng giấy tờ giả, phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu, gian lận thương mại, pháp lệnh hải quan qua đường hàng không, nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu các năm 2017, 2018 do Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất trao tặng.

Trong năm 2019, tính đến hết tháng 5, đã có 14 cá nhân người tốt việc tốt được Ban lãnh đạo công ty tuyên dương khen thưởng kịp thời trong các buổi họp giao ban tuần với nhiều hình thức: Trao giấy khen, đưa tin, hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, bản tin nội bộ tại đơn vị, tạo động lực giúp người lao động luôn gắn bó, yêu nghề, thể hiện tính trung thực, kỉ luật, ý thức trách nhiệm cao, giữ vững chất lượng dịch vụ theo đúng cam kết với khách hàng.

Đặc biệt có 2 trường hợp nổi bật đã nhặt được số tài sản trị giá lớn đã nhanh chóng trả lại cho hành khách. Đó là anh Hà Huy Hùng, Tổ trưởng Đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ trên tàu. Ngày 7/1, trong quá trình làm nhiệm vụ, anh Hùng đã phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN1427 chặng PXU-SGN số tài sản có giá trị tương đương 171.525.000 VNĐ.

Cùng với đó, anh Khương Duy Tân, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ trên tàu, ngày 14/4 cũng trong quá trình làm việc đã phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN351 chặng FUK-SGN số tài sản có giá trị tương đương 216.000.000 VNĐ. Tháng 3 và tháng 4, anh đã phát hiện và giao nộp tài sản bỏ quên của hành khách trên máy bay với tổng giá trị 264.765.000 VNĐ.

Xây dựng, khẳng định thương hiệu là một quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực và phấn đấu không ngừng của cả tập thể. Năm 2019, CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất quyết tâm thực hiện thành công và giữ vững chất lượng phục vụ hành khách ở mức 4 sao - hướng đến 5 sao, tổ chức và sử dụng hiệu quả nguồn lực, đảm bảo an toàn trong phục vụ bay, duy trì phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng mới và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.