Thông tin doanh nghiệp

Vicem Hoàng Mai: Điểm sáng ứng dụng số, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh

14/06/2022, 11:42

Vicem Hoàng Mai đang tiếp tục tăng trưởng tích cực trong mọi mặt nhờ việc ứng ụng công nghệ số và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

Với việc không ngừng vươn lên tạo lập niềm tin vững chắc với khách hàng, tiên phong trong cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các nền tảng số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, kiến tạo đội ngũ nhân lực nhiệt huyết Vicem Hoàng Mai đang tiếp tục tăng trưởng tích cực trong mọi mặt.

img

Toàn cảnh nhà máy xi măng Vicem Hoàng Mai

Năm 2021, lần đầu tiên Vicem Hoàng Mai đạt sản lượng tiêu thụ lên đến 2,1 triệu tấn/năm, tăng 8,8% so với 2020. Doanh thu đạt 1.839 tỷ đồng. Kế thừa thành quả ấn tượng trong năm 2021, Vicem Hoàng Mai tiếp tục duy trì nhịp tăng trưởng tích cực về mọi mặt. Trong 5 tháng đầu năm 2022, sản lượng tiêu thụ xi măng tăng 11,0% so với cùng kỳ năm 2021, vượt 5% kế hoạch. Trong đó, điểm sáng quan trọng nhất của thị trường Vicem Hoàng Mai là Nghệ An, chiếm trên 36% thị phần, sản lượng tiêu thụ đạt mức tăng trưởng 36,2% so cùng kỳ năm trước, vượt 18,8% kế hoạch. Hệ thống phân phối, cửa hàng và người sử dụng đã gắn bó, đồng hành, tạo nên niềm tin bền vững.

Ứng dụng số trong quản lý chuỗi tiêu thụ và tối ưu hóa logistics trong lưu thông hàng hóa.

img

Vicem Hoàng Mai gặt hái được nhiều thành công nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ số.

Đối mặt thách thức về lưu thông hàng hóa trong bối cảnh phong tỏa do dịch Covid-19 bùng phát trong năm 2021, nắm bắt xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số trong cuộc sống và hoạt động kinh doanh, sau 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm thực tiễn thị trường và thị hiếu khách hàng, Vicem Hoàng Mai phối hợp với Mobifone đã chính thức đưa Hệ thống quản lý tiêu thụ DMS vào hoạt động nhằm nâng cao năng lực quản lý, giám sát hoạt động tiêu thụ, đường đi sản phẩm.

Kiên trì với niềm tin sẽ mang đến những tiện ích hơn cho khách hàng, năm 2021 Vicem Hoàng Mai đã ghi dấu ấn khi đưa vào vận hành thành công Hệ thống xuất hàng tự động không dừng, góp phần hoàn thiện việc Ứng dụng số trong quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh.

Từ các ứng dụng CH play, App store trên điện thoại smartphone, khách hàng, lái xe có thể cài đặt Apps Vicem Hoàng Mai sale để tải và sử dụng phần mềm DMS và App đặt hàng. Các phương tiện vào nhận hàng phải gắn thẻ RFID do Vicem Hoàng Mai cung cấp tích hợp các thông tin về phương tiện, đơn hàng và người điều khiển phương tiện. Hệ thống sẽ tự động nhận diện phương tiện, sắp xếp trạng thái chờ và hướng dẫn người điều khiển phương tiện vào nhận xi măng theo trình tự, trích in chứng từ không cần đến sự hỗ trợ của con người.

img

Các sản phẩm của xi măng Vicem Hoàng Mai đều được kiểm nghiệm kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường

Hệ thống xuất hàng tự động đến nay đã tạo lập được thói quen tích cực của các lái xe mỗi khi vào nhận xi măng tại Nhà máy xi măng Vicem Hoàng Mai. Các cửa hàng, chủ phương tiện đánh giá việc Vicem Hoàng Mai áp dụng công nghệ số vào quá trình xuất, bán hàng đảm bảo công việc nhanh, gọn, tránh được sự nhầm lẫn, khai thác tối ưu phương tiện, nhân sự trong lưu thông hàng hóa. Các Nhà phân phối có thêm công cụ số trong quản lý và điều hành hệ thống tiêu thụ xi măng và chính sách bán hàng. Ngoài những tiện ích đem đến cho khách hàng, việc số hóa quản lý chuỗi tiêu thụ giúp tiết giảm nhân lực, vật tư trên 1.5 tỷ đồng/năm.

Sáng tạo trong cải tiến kỹ thuật, công nghệ, nâng cao năng suất và tiết giảm chi phí.

img

Vicem Hoàng Mai cung cấp toàn bộ xi măng xây dựng cầu Hưng Đức thuộc Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu Bãi Vọt.

Năm 2022, thị trường tiếp tục đối mặt với những khó khăn trước những biến động địa chính trị trên thế giới, xung đột giữa Nga - Ucraina đã làm giá nguyên nhiên liệu leo thang chóng mặt. Giá than thế giới tăng sốc cuối tháng 2/2022 từ 230$/tấn lên 415$/tấn (khoảng 9,5 triệu đồng/tấn) vào đầu tháng 3/2022, nguồn than cho sản xuất cũng trở nên khan hiếm.

Với sự chung tay, hỗ trợ tư vấn của Tổng công ty xi măng Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật đã thực hiện Phương án cải tạo Lò nung, xử lý nút thắt với các thiết bị được gia công, chế tạo 100% trong nước mà không phải nhập khẩu, giảm chi phí thuê chuyên gia nước ngoài, tiết giảm trên dưới 20 tỷ đồng.

Với sự nhanh nhạy trong ứng phó với diễn biến giá nguyên nhiên liệu, lãnh đạo Công ty đã có sự lựa chọn đúng đắn về thời điểm tiến hành Phương án cải tạo, giảm tiêu hao than, điện cho sản xuất clinker và tăng năng suất thêm 10% sản lượng clinker so với khi chưa cải tạo.

Đồng hành trên những đại công trường dự án giao thông trọng điểm của đất nước

img

Hầm Trường Vinh do Tập đoàn Đèo Cả thi công tại dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đang sử dụng xi măng Vicem Hoàng Mai

Với sự tin tưởng của các chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn, các sản phẩm xi măng Vicem Hoàng Mai được chấp thuận và đang cung cấp vào nhiều công trình trọng điểm như: Nhiệt điện Quảng Đông, Nhiệt điện Vũng Áng II, đặc biệt các dự án giao thông trọng điểm như Dự án Cao tốc Bắc Nam ở các đoạn QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, đường ven biển Quốc gia qua Nghệ An,... Các sản phẩm xi măng PCB40, PC40 và xi măng PCmsr40 bền sulphat đang được sử dụng trong hầu hết tại các hạng mục, gói thầu của dự án.

Xác định chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn khi giá cả nguyên vật liệu tiếp tục tăng cao nhưng với bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm và sức sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo, CBCNV Vicem Hoàng Mai “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, chắc chắn VICEM Hoàng Mai sẽ hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của năm 2022; tạo nên nét Văn hóa kinh doanh Vicem Hoàng Mai đặc trưng, xứng đáng là thương hiệu của Tổng công ty xi măng Việt Nam - VICEM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.