Thời sự Quốc tế

Video: 3 quả tên lửa rơi cạnh tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

21/01/2020, 06:49
image

Tại Baghdad có 3 quả tên lửa rơi cạnh tòa nhà Đại sứ quán Mỹ, truyền thông Nga đưa tin.

img
Bên ngoài tòa Đại sứ Mỹ ở thủ đô của Iraq.

Trong đêm thứ Hai, rạng sáng thứ Ba đã có 3 quả tên lửa rơi vào khu vực Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Vùng Xanh, nguồn tin trong cơ quan an ninh Iraq nói với hãng tin Sputnik.

Hiện chưa có tin tức gì về thiệt hại hay thương vong. Đây không phải là lần đầu tiên các mục tiêu của Mỹ bị tấn công trong thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 14/1 căn cứ quân sự Et Takji ở phía bắc Baghdad, nơi có quân Mỹ đồn trú, bị tấn công tên lửa. Hai ngày trước đó căn cứ quân sự Balad có binh sĩ Mỹ đóng quân cũng bị bắn phá. Không có thương vong trong những vụ việc kể trên.

Video cho thấy tiếng còi báo động và cảnh báo bằng lời phát ra trong tòa Đại sứ:

Tình hình ở Trung Đông đã lâm vào tình thế căng thẳng sau khi quân Mỹ tấn công các mục tiêu của lực lượng Kataib Hezbollah người Shiite ở Syria và Iraq vào cuối tháng 12/2019.

Sau đó những người ủng hộ phong trào tiến hành tấn công vào phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Baghdad, tiếp theo là việc tướng Qasem Soleimani của Iran và phó thủ lĩnh lực lượng bán quân sự người Shiite ở Iraq Abu Mahdi al-Muhandis, những nhân vật bị Mỹ coi là có liên quan đến việc tổ chức cuộc tấn công vào Đại sứ quán, bị thiệt mạng trong chiến dịch đặc biệt của quân đội Hoa Kỳ.

Vào đêm rạng sáng ngày 8/1 Iran bắn tên lửa vào các căn cứ Mỹ đóng tại Iraq, hành động mà Tehran gọi là sự trả thù cho việc Mỹ ám sát tướng Soleimani.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.