Tiêu điểm

Video: 5 ôtô "rủ nhau" đi lùi đường trên cao vành đai 3

26/04/2017, 16:02

Trong video, ít nhất 5 chiếc ô tô nối đuôi nhau, đi giật lùi trên tuyến đường vành đai 3 trên cao, Hà Nội.

Untitled

Khoảng 5 chiếc ô tô đã cố tình nối đuôi nhau, đi giật lùi trên tuyến đường vành đai 3 trên cao, Hà Nội.

Video đăng tải trên Otofun ghi lại hành vi phản cảm về văn hóa giao thông xảy ra trên tuyến đường vành đai 3 trên cao tại Hà Nội hôm 25/4.

Theo video, có ít nhất 5 chiếc ô tô nối đuôi nhau, đi giật lùi trong khi các phương tiện khác đang lưu thông đúng hướng với tốc độ cao, một vài ô tô đã phải phanh gấp để né tránh.

Nhiều người nhận định rất có thể các tài xế đã lái xe đi quá đoạn rẽ xuống đường khác nên "đánh liều" lùi xe để tiết kiệm thời gian và quãng đường.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc với hành vi của tài xế các xe đi lùi trong video và đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý hành vi vi phạm.

Chúng tôi sẽ liên hệ với cơ quan chức năng xác minh vụ việc.

Theo quy định tại điểm l Khoản 2 và điểm c khoản 12 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/08/2016 thì:

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

l) Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;

Tuy nhiên, tuyến đường vành đai 3 trên cao là "đường cao tốc đô thị" nên mức phạt sẽ cao hơn. Cụ thể: Lùi xe trên đường cao tốc” sẽ bị lực lượng CSGT tuần tra trên đường phát hiện lập biên bản xử lý phạt tiền từ 8- 1,2 triệu đồng; Ngoài ra, còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng được quy định tại Nghị định số 46 của Chính phủ.

 

Xem thêm TOÀN VĂN NGHỊ ĐỊNH 46 CP Xử PHẠT VI PHẠM GIAO THÔNG CÓ HIỆU LựC Từ 1/8/2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.