Điều tra

Video: Ám ảnh giây phút hai học sinh Đắk Nông bị điện giật tử vong

17/09/2019, 17:46
image

Camera an ninh của người dân đã ghi lại giây phút hai em học sinh bị điện giật tử vong thương tâm.

img
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Ngày 17/9, ông Vũ Tá Long, Chủ tịch UBND huyện Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Cơ quan công an đã tìm được chiếc xe tải gây đứt sợi dây cáp quang làm 2 em học sinh tử vong vào chiều 15/9. Hiện cơ quan công an đang mời tài xế xe tải lên để làm rõ vụ việc.

Theo lãnh đạo UBND huyện Đắk G’long, qua trích xuất camera an ninh phát hiện trước thời điểm xảy ra vụ việc có một chiếc xe tải đi qua. Tuy nhiên, chiếc xe tải và nguyên nhân vụ việc diễn ra như thế nào phải chờ kết luận của cơ quan công an. Bên cạnh đó, về nguyên nhân tử vong của 2 em học sinh, cơ quan công an đang tiến hành trưng cầu giám định nhưng đến nay chưa có kết quả.

>>> Xem camera ghi lại cảnh 2 em học sinh bị điện giật tử vong

Theo camera của người dân ghi lại, trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên, có chiếc xe ô tô tải mang BKS: 48C- 053.67, di chuyển theo hướng từ bon N’Bút ra trung tâm xã Quảng Sơn. Khi đi đến đầu thôn 1, sau khi chiếc xe tải vừa đi qua, chiếc xe máy của ba chị em ruột Mùa Thị Vênh, Mùa Thị Chanh và Mùa A Tuấn (trú bon Đắk S’nao) đi tới, vướng phải một sợi dây cáp bị đứt lơ lửng. Hậu quả, làm em Vênh và Chanh bị điện giật tử vong tại chỗ.

Chiều cùng ngày (17/9), Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan CSĐT đã xác định được xe tải đi qua trước thời điểm dây thép chịu lực cáp quang nhiễm điện dẫn đến việc 2 học sinh bị điện giật tử vong. Hiện công an đã triệu tập chủ xe và tài xế lên lấy lời khai để phục vụ điều tra.

Theo một lãnh đạo VKSND huyện Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông), cơ quan chức năng đã đưa chiếc xe tải xuất hiện trong clip đi giám định. Qua kiểm tra ban đầu, chiều cao của chiếc xe tải đúng quy định, phương tiện này không có lỗi. Do đó cần xác định dây thép chịu lực xà xuống lúc nào, trước hay sau khi xe tải đi qua.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công ty điện lực Gia Nghĩa (đơn vị quản lý lưới điện tại huyện Đắk G’long) cho hay: “Tại biên bản khám nghiệm hiện trường khẳng định tại trụ B4 nơi dây thép chịu lực của cáp quang mắc vào không có dòng điện bị rò. Qua khám nghiệm, công an xác định được sau hộp đấu nối Internet tại nhà người dân với dây thép chịu lực có dòng điện 110KV. Đơn vị chỉ có thể thẳng định tại trụ B4 mà dây thép chịu lực cáp quang không bị rò rỉ điện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.