Thời sự Quốc tế

Video: An ninh Nga bắn chết đối tượng khủng bố mang đầy vũ khí ở Moscow

27/07/2020, 19:17
image

An ninh Nga ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Moscow.

img
Đối tượng khủng bố bị tiêu diệt.

Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) ngày 27/7 thông báo đã tiêu diệt một kẻ có ý định khủng bố ở Moscow trong một chiến dịch phối hợp cùng với Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra Nga.

Các lực lượng an ninh đã phá vỡ các hoạt động của tổ chức khủng bố đang lên kế hoạch tấn công ở nơi đông người ở Moscow.

Đối tượng khủng bố đã bị bắn chết khi lực lượng an ninh nỗ lực bắt giữ đối tượng khi hắn chạy trốn trong khu vực nhà để xe bị bỏ hoang ở Khimki, sau khi nổ súng vào các nhân viên thực thi pháp luật từ súng trường tự động.

Khi kiểm tra hiện trường, đối tượng khủng bố được tìm thấy cạnh một khẩu súng tiểu liên AKS-74U. Ngoài ra, trong túi xách mà hắn mang theo có ba băng đạn, hai lựu đạn F-l và 1 quả lựu đạn RGD.

Theo FSB, Thủ phạm bị bắn chết là công dân của một trong những quốc gia Trung Á, sống ở thủ đô Moscow trong một căn hộ thuê.

Tại tỉnh Moscow, người anh trai của tên này cũng bị bắt giữ, mà người thân của hai đối tượng cho biết họ cũng đang tìm kiếm để ngăn anh ta đến Syria tham gia vào tổ chức khủng bố quốc tế IS.

Trong khi khám xét căn hộ do tên tội phạm thuê, lực lượng an ninh đã tìm thấy bằng chứng cho thấy tên khủng bố bị giết có liên quan đến các tổ chức khủng bố quốc tế ở Syria và đang chuẩn bị hành động sát hại hàng loạt công dân.

Việc tìm kiếm đồng phạm có thể của kẻ phạm tội hiện đang được tiến hành. Nhà chức trách cũng đã khởi tố vụ án theo luật an ninh liên bang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.